Thứ 7, 27/04/2024, 05:03[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tích cực chuẩn bị bầu cử

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:28:09
2,323 lượt xem
Còn hơn 1 tháng là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cả hệ thống chính trị huyện Quỳnh Phụ đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của trung ương và của tỉnh.

Tuyên truyền trực quan về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Quỳnh Phụ.

Châu Sơn là xã mới được sáp nhập, còn một số khó khăn nhất định song công tác chuẩn bị cho bầu cử được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc. Ông Nguyễn Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử xã cho biết: Địa phương đã tập trung chỉ đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất từ xã đến thôn; xây dựng, ban hành kịp thời các văn bản và tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn. Các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử xã đã bám sát các bước trong kế hoạch, chỉ đạo triển khai, phối hợp kiểm tra, tổ chức thực hiện các nội dung theo đúng tiến độ. Xã Châu Sơn được bầu 26 đại biểu HĐND, đến nay đã tiếp nhận hồ sơ của người được giới thiệu ứng cử. Các bước và quy trình tiếp tục được địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng luật định.

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ được Trường THPT Nguyễn Huệ đặc biệt quan tâm. Thầy giáo Phan Thế Định, Bí thư Đoàn Trường chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của các cấp về công tác bầu cử, nhà trường đã triển khai, rà soát, lập danh sách 130 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử là học sinh khối 12 đang học trong trường. Cùng với đó, thông qua hệ thống loa truyền thanh, các tiết sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa, công tác tuyên truyền cho học sinh về vị trí, vai trò của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, ý nghĩa chính trị của cuộc bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử, hướng dẫn cách thức, nguyên tắc bầu cử được nhà trường chú trọng, giúp cử tri trẻ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sẵn sàng cho lần đi bỏ phiếu đầu tiên.

Ông Nguyễn Tiến Quyền, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Quỳnh Phụ cho biết: Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; các  văn bản chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chặt chẽ, đúng luật các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, các tổ chức phụ trách bầu cử ở các địa phương đã được thành lập với tổng số 399 thành viên. Công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử, quy trình các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử được Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban MTTQ thực hiện nghiêm túc, bài bản.

Trường THPT Nguyễn Huệ (Quỳnh Phụ) trang trí chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, công tác thông tin, tuyên truyền được huyện Quỳnh Phụ đặc biệt chú trọng. Đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 750 buổi tuyên truyền tại các hội nghị triển khai, tập huấn, hiệp thương giới thiệu người ứng cử. Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp cùng các đơn vị thông tin, tuyên truyền sửa chữa, thay thế nội dung tuyên truyền 206 cổng chào, kẻ vẽ 346 khẩu hiệu biển tường, treo 436 băng khẩu hiệu, dựng 110 cụm pa nô, 1 thảm hoa tuyên truyền về bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động đến tận địa bàn thôn, xóm, chuyển tải kịp thời những thông tin về bầu cử đến với các tầng lớp nhân dân. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn y tế, chủ động nắm chắc địa bàn, ngăn chặn từ xa, xử lý kịp thời những vụ việc phức tạp cũng được Ủy ban bầu cử huyện đặc biệt quan tâm.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND huyện Quỳnh Phụ được bầu 40 đại biểu, HĐND 37 xã, thị trấn được bầu 939 đại biểu. Đến nay, Ủy ban bầu cử huyện và các địa phương đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử. Ủy ban bầu cử huyện đã phê chuẩn 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện. Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn phê chuẩn 258 đơn vị bầu cử. Việc chuẩn bị các phương tiện, vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử, xây dựng phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chu đáo.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày