Thứ 4, 17/04/2024, 06:30[GMT+7]

Thành phố Thái Bình: Khách quan, dân chủ trong lấy ý kiến cử tri

Thứ 2, 12/04/2021 | 09:00:59
991 lượt xem
Những ngày qua, ủy ban MTTQ các xã, phường trên địa bàn thành phố Thái Bình tích cực tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây được đánh giá là khâu quan trọng để từ đó lựa chọn được những người thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) bỏ phiếu tín nhiệm các ứng cử viên.

Tại đơn vị bầu cử thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc có 8 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố, HĐND xã. Để có căn cứ chính xác, khách quan trước khi tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 8 ứng cử viên. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, cùng với tiêu chuẩn của đại biểu HĐND các cấp, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, các cử tri đã nhận xét, đánh giá, góp ý cụ thể cho từng ứng cử viên đồng thời bày tỏ niềm vui và kỳ vọng vào những người được giới thiệu ứng cử. 

Bà Đoàn Thị Chè, thôn Vân Động Nam cho biết: Những người được giới thiệu ứng cử đều có phẩm chất, năng lực công tác tốt, đều xứng đáng để bầu làm đại biểu HĐND các cấp. Chúng tôi mong muốn những người trúng cử sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến các cấp chính quyền, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, 100% các thôn của xã Vũ Lạc đã hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri với 52 người ứng cử đại biểu HĐND xã Vũ Lạc, 3 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và 2 người ứng cử đại biểu HĐND xã Tây Sơn (Kiến Xương) lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm nơi cư trú. Ủy ban MTTQ và Ủy ban bầu cử xã Vũ Lạc đã tiến hành các bước chặt chẽ, đúng luật, đặc biệt là bảo đảm tỷ lệ cử tri tham gia hội nghị nhằm tạo điều kiện cho cử tri được phát huy quyền đóng góp ý kiến, lựa chọn đại biểu xứng đáng.

Mặc dù 19 giờ 30 phút mới diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhưng đại biểu cử tri phường Lê Hồng Phong đã có mặt đông đủ tại hội trường UBND phường từ khá sớm. Mọi người trò chuyện, trao đổi thông tin để tìm hiểu kỹ hơn về các ứng cử viên trước khi cho ý kiến. Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ phường báo cáo tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp và tiểu sử của từng ứng cử viên, rất nhiều cử tri đã tham gia đóng góp ý kiến và bày tỏ mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ gắn bó hơn nữa với địa bàn nơi cư trú, phản ánh những kiến nghị của nhân dân đến các cấp chính quyền. Trong không khí cởi mở, chân tình, các ứng cử viên trao đổi, đồng thời cam kết về những việc bản thân sẽ làm nếu được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, cử tri tổ 1 cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi khi được dự hội nghị để tìm hiểu về các ứng cử viên, qua đó có thể lựa chọn được người có đủ trình độ, phẩm chất, năng lực. Chúng tôi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Đến nay, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn phường Lê Hồng Phong đã hoàn thành. Theo đó, 40 ứng cử viên đại biểu HĐND phường đã được cử tri nơi cư trú nhận xét và tín nhiệm. Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú diễn ra sôi nổi, dân chủ, đúng luật, 100% biểu quyết nhất trí các đại biểu đủ điều kiện tham gia ứng cử, tạo thuận lợi cho quá trình chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Hầu hết các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố Thái Bình đều được ủy ban MTTQ các xã, phường tổ chức vào buổi tối hoặc ngày nghỉ nên bảo đảm số lượng cử tri tham dự theo luật định. Công tác tổ chức hội nghị bảo đảm nghiêm túc, dân chủ, công khai, đúng trình tự theo quy định. Đa số cử tri đều thống nhất cao về trình độ, phẩm chất, năng lực của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang sinh sống tại địa phương.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày