Thứ 2, 13/05/2024, 18:56[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh Giám sát tình hình kinh tế - chính trị xã hội tại Vũ Thư

Thứ 3, 27/11/2012 | 14:08:26
1,177 lượt xem
Chiều 23-11-2012, đồng chí Đặng Xuân Thiều - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị xã hội năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; Tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 8, tiến độ triển khai nguồn vốn ngân sách tỉnh, huyện; chương trình mục tiêu, vốn trái phiếu Chính phủ năm 2012 tại huyện Vũ Thư.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Vũ Thư, năm 2012 mặc dù thời tiết và dịch bệnh có những diễn biến bất thường và phức tạp, song với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện nên kinh tế xã hội của Vũ Thư tiếp tục phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, tổng giá trị sản xuất năm 2012 của Vũ Thư ước đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 8,57% so cùng kỳ năm 2011, bằng 97,45% kế hoạch năm, trong đó giá trị sản xuất nông lâm thuỷ sản và xây dựng cơ bản đã vượt kế hoạch năm. Đến nay, các xã đã hoàn thành quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết giao thông thủy lợi nội đồng và quy hoạch trung tâm xã. 29/29 xã đã được phê duyệt đề án nông thôn mới. Cơn bão số 8 vừa qua gây thiệt hại khá nặng ở Vũ Thư, làm cho 29 người bị thương, tổng thiệt hại về kinh tế khoảng 246 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phấn khởi vì sự nỗ lực trong công tác điều hành của lãnh đạo huyện và sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, an ninh xã hội. Đồng chí nhấn mạnh: trong lĩnh vực nông nghiệp, Vũ Thư có nhiều tiến bộ, thực hiện tốt chỉ đạo cũng như chủ trương, chính sách của tỉnh. Việc chỉ đạo thực hiện các mô hình chăn nuôi cũng là đơn vị điểm đi đầu, xử lý tốt dịch bệnh, hiện có tổng đàn lợn nái chiếm tỷ trọng 20% trong tổng đàn chung của toàn tỉnh. Trong xây dựng nông thôn mới, Vũ Thư làm tốt so bình quân chung, sớm triển khai xong quy hoạch đất đai… Để thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới, huyện Vũ Thư cần tập trung phát triển nông nghiệp một cách toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác quản lý đất đai và tài nguyên môi trường; Tập trung giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn. Đồng thời, tích cực thực hiện công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và đẩy mạnh CCHC…

Tin ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày