Thứ 6, 29/03/2024, 04:49[GMT+7]

Hưng Hà: Đẩy mạnh công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ 3, 13/04/2021 | 08:17:48
1,321 lượt xem
Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể ở Hưng Hà đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị, bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thành công.

Tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử tại huyện Hưng Hà.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, thời gian qua, Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo ủy ban MTTQ xã, thị trấn tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trên cơ sở đó tổng hợp kết quả chuẩn bị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và cấp xã. Nhìn chung, các bước của quy trình hiệp thương được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc.

Tiểu ban tuyên truyền bầu cử tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc, đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. MTTQ huyện tập trung tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội, HĐND các cấp qua các thời kỳ; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; các quy định về người ứng cử, người tự ứng cử, quyền lợi và trách nhiệm của cử tri... Thông qua đó giúp cử tri hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nhận thức đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về bầu cử. Bà Trần Thị Thanh, thị trấn Hưng Nhân cho biết: Chúng tôi được tuyên truyền về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Qua đó, bản thân tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình cần sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Nội Thôn, xã Tây Đô cho biết: Chúng tôi tổ chức họp dân theo đúng các bước; giới thiệu nguồn nhân sự bảo đảm đúng quy trình và tổ chức lấy ý kiến cử tri theo đúng luật, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Địa phương cũng vận động nhân dân tham gia vệ sinh môi trường, làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công tác bảo đảm an ninh để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.    

Cử tri đại diện hộ gia đình thôn Hữu Đô Kỳ, xã Đông Đô (Hưng Hà) biểu quyết tín nhiệm đối với ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Trúc Lành 

Sau hiệp thương lần thứ hai, huyện Hưng Hà có 73 người được giới thiệu ứng cử để bầu 40 đại biểu HĐND huyện; 1.618 người được giới thiệu ứng cử để bầu 892 đại biểu HĐND 35 xã, thị trấn. Đến ngày 10/4/2021, 35/35 xã, thị trấn đã tổ chức xong việc lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn huyện cũng đang tích cực triển khai các phần việc theo đúng kế hoạch của trung ương và của tỉnh.

Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà tập trung tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần thứ ba để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 ở các xã, thị trấn.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày