Thứ 7, 20/04/2024, 05:07[GMT+7]

Mặt trận Tổ quốc huyện Kiến Xương: Tích cực tham gia công tác bầu cử

Thứ 5, 15/04/2021 | 08:17:33
1,167 lượt xem
Thời gian qua, MTTQ huyện Kiến Xương đã tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần để cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật.

Người dân theo dõi danh sách cử tri tại tổ dân phố Cộng Hòa (thị trấn Kiến Xương).

Ông Phan Văn Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Ủy ban MTTQ huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện 8 nội dung mặt trận tham gia công tác bầu cử, trọng tâm là tổ chức tốt hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do thực hiện tốt từng bước của quy trình hiệp thương, bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử và hội nghị hiệp thương bảo đảm dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ nên không có ý kiến thắc mắc, khiếu kiện trong quá trình thực hiện. Đến nay, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cử tri dự hội nghị đều bày tỏ tín nhiệm cao với những người ứng cử, kỳ vọng nếu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, góp phần xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Tại tổ dân phố Cộng Hòa (thị trấn Kiến Xương), hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 1 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 5 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã được Ủy ban MTTQ thị trấn tổ chức trong không khí phấn khởi. Nhờ lựa chọn thời gian tổ chức phù hợp nên rất đông cử tri đã có mặt để đóng góp ý kiến cho người ứng cử. Hầu hết ý kiến của cử tri đều đánh giá các ứng cử viên có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín để trở thành đại biểu HĐND. 

Theo cử tri Trần Hữu Cải: Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú là rất cần thiết để mọi người dân được biết về thông tin của các ứng cử viên đang cư trú trên địa bàn. Đây là cơ sở để cử tri thể hiện sự tín nhiệm, lựa chọn người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào HĐND các cấp. 

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân; quan tâm lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân, chăm lo tới đời sống nhân dân, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tích cực tham gia, đóng góp vào các hoạt động của HĐND các cấp.

Trong những ngày qua, tại nhiều thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Kiến Xương, ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã phối hợp triệu tập và chủ trì hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Để tổ chức thành công hội nghị, ủy ban MTTQ và UBND các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện, mời bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố họp bàn kỹ lưỡng để triển khai nội dung cũng như việc mời cử tri. 

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Bình cho biết: 7/7 thôn trên địa bàn xã đã hoàn thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Tỷ lệ cử tri tham dự hội nghị đạt 80%; 100% cử tri tham dự hội nghị đã biểu quyết nhất trí tín nhiệm các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  

Cùng với tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, thời gian qua, MTTQ huyện Kiến Xương còn thực hiện tốt việc giám sát quy trình các bước từ việc thành lập ủy ban bầu cử, các đơn vị bầu cử, ban bầu cử, quy trình hiệp thương, giới thiệu đến giám sát việc xây dựng dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng bảo đảm theo đúng hướng dẫn của trung ương và của tỉnh tại các địa phương. Sau khi tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp trong huyện sẽ triệu tập và chủ trì hội nghị hiệp thương lần ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày