Thứ 6, 29/03/2024, 22:36[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Vũ Thư và Tiền Hải

Thứ 2, 19/04/2021 | 18:35:50
5,592 lượt xem
Ngày 19/4, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Vũ Thư và huyện Tiền Hải.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Vũ Thư.

* Đoàn do đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Vũ Thư. 

Thời gian qua, huyện Vũ Thư đã đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử. Toàn huyện đã kẻ, vẽ 200 khẩu hiệu, bảng tường, dựng 26 cụm panô cổ động về bầu cử, tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống truyền thanh từ 3 đến 5 lượt/ngày về các nội dung của cuộc bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Vũ Thư đã lập danh sách chính thức 63 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, 1.302 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri. Các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Vũ Thư đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác phục vụ bầu cử. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp để huyện Vũ Thư thực hiện tốt các nhiệm vụ góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Đoàn kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri tại xã Tự Tân, huyện Vũ Thư

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị  thời gian tới huyện Vũ Thư tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về bầu cử. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện nắm chắc tình hình cơ sở, không chủ quan, lơ là, tăng cường kiểm tra, đôn đốc theo phạm vi, trách nhiệm, lĩnh vực được phân công. Huyện Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử, chú trọng tuyên truyền tới cử tri là người lao động tự do, người lao động trong các khu công nghiệp, các vị chức sắc, chức vịêc, đồng bào có đạo và cử tri lần đầu đi bỏ phiếu. Nội dung tuyên truyền tập trung về các khâu trong bầu cử, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Các xã, thị trấn tiếp tục rà soát danh sách cử tri bảo đảm các cử tri có quyền đều đi bầu cử. Tăng cường nắm tình hình cơ sở, giải quyết kịp thời các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra bị động, bất ngờ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện. MTTQ các cấp trong huyện tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử của mình.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tự Tân và xã Tân Lập, huyện Vũ Thư.

* Đoàn do đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra danh sách cử tri tại thị trấn Tiền Hải.

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Tiền Hải thời gian qua đã được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm tiến độ đề ra. Đến nay, huyện Tiền Hải đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ ba lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng trình tự, bảo đảm  số dư và cơ cấu kết hợp theo quy định. Riêng đối với danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện là 63 người, trong đó người ứng cử là nữ chiếm 38,1%, người trẻ tuổi chiếm 26,98%, ngoài Đảng chiếm 12,7%, tái cử chiếm 30,16%. Huyện và các xã, thị trấn giải quyết tốt các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định. Việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử chu đáo, đầy đủ. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để ngày bầu cử thực sự là ngày hội phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và y tế được quan tâm chú trọng.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện Tiền Hải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác tuyên truyền, vận động để cử tri hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, đi bầu cử đông đủ; thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của cuộc bầu cử. Giải quyết tốt các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện liên quan đến bầu cử… Phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo trong tuyên truyền, vận động cử tri đi bỏ phiếu. Tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát danh sách cử tri, lưu ý đến những người đủ 18 tuổi, người đi làm ăn xa, công nhân làm việc trong các khu công nghiệp. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các thành viên phụ trách bầu cử. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử.  

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Tiền Hải và xã Nam Chính (Tiền Hải).

Tiến Đạt - Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày