Thứ 5, 25/04/2024, 22:49[GMT+7]

Huyện đoàn Quỳnh Phụ: Đổi mới tuyên truyền bầu cử

Thứ 5, 29/04/2021 | 09:30:38
1,030 lượt xem
Với sự sáng tạo đổi mới hình thức tuyên truyền, Huyện đoàn Quỳnh Phụ góp phần tích cực vào quá trình chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri tuổi 18 Trường THPT Quỳnh Côi tìm hiểu kiến thức về bầu cử.

Ngày hội giao lưu cử tri tuổi 18 được Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức là hoạt động ngoại khóa bổ ích đối với các bạn đoàn viên, thanh niên Trường THPT Quỳnh Côi. Thông qua các tiết mục văn nghệ, các phần thi tìm hiểu kiến thức, hỏi đáp đầy sáng tạo, 229 công dân đủ điều kiện tham gia bầu cử đang học tập tại Trường cùng học sinh toàn Trường đã được tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 cùng những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại chương trình, các cử tri trẻ đã được thầy cô giáo giải đáp những thắc mắc về công tác bầu cử, đồng thời được giao lưu, chia sẻ tâm tư, kỳ vọng gửi tới những người ứng cử. 

Vừa tham gia vào phần thi tìm hiểu kiến thức đầy lý thú, em Nguyễn Việt Hà, Chi đoàn 12A2, Trường THPT Quỳnh Côi chia sẻ: Với sự sáng tạo trong dàn dựng, sân khấu hóa, các anh chị ở Huyện đoàn đã đổi mới phương pháp tuyên truyền. Những kiến thức cơ bản về bầu cử tưởng như khô cứng đã được đoàn viên, thanh niên nhà trường lĩnh hội rất nhiệt tình. Chúng em rất phấn khởi, háo hức xen lẫn bồi hồi khi lần đầu tiên được đi bầu cử.

Cùng chung tâm sự, em Phạm Văn Đạt, Chi đoàn 12C, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ chia sẻ: Thông qua các hoạt động giao lưu, ngoại khóa, em và các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, những cử tri tuổi 18 như chúng em nhận thức được việc được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền công dân là một hành động thiết thực, đóng góp nhỏ bé của bản thân chọn người thực sự có đức, có tài để gánh vác trọng trách, nhiệm vụ đại biểu dân cử.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện, Huyện đoàn Quỳnh Phụ phối hợp với các địa phương, đơn vị tăng cường tin, bài tuyên truyền tới 54 cơ sở đoàn trực thuộc cùng hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên toàn huyện về bầu cử. Tận dụng hiệu quả kênh truyền thông số, mạng xã hội để làm lan tỏa hơn những thông tin về cuộc bầu cử. Đặc biệt, Huyện đoàn đã đổi mới phương pháp, xây dựng kịch bản, sân khấu hóa hình thức tuyên truyền với những nội dung chính như: bạn và tôi cùng tìm hiểu về bầu cử; bạn và tôi có thể làm gì cho Quốc hội và HĐND; nếu là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, bạn và tôi sẽ quan tâm đến những vấn đề gì để chăm lo, phát triển thanh niên... Những góc nhìn, suy nghĩ và cảm nhận của cử tri tuổi 18 đang học tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện về cuộc bầu cử đã được bày tỏ hết sức trung thực, cởi mở. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Việc đổi mới phương pháp và sáng tạo trong công tác tuyên truyền bầu cử đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên đón nhận. Huyện đoàn tăng cường phối hợp với đoàn cơ sở liên tục đổi mới kịch bản, sáng tạo nhiều hình thức giao lưu để truyền tải những thông điệp về bầu cử, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phát huy vai trò, trách nhiệm của cử tri trẻ trong bầu cử. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình giao lưu và mạng xã hội, Huyện đoàn Quỳnh Phụ tập trung tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước...

Thông qua những trải nghiệm hấp dẫn, các cử tri tuổi 18 trên quê hương Quỳnh Phụ thêm háo hức đón chờ ngày bầu cử. Họ cảm nhận rõ niềm vinh dự khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, góp sức trẻ tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày