Thứ 5, 02/05/2024, 01:39[GMT+7]

Chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 18/05/2021 | 20:48:26
14,066 lượt xem
Chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Thu Dung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Thái Bình; Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phó Chủ tịch thường trực kiêm Thư ký Hội Y tế công cộng Thái Bình; Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 2.

Họ và tên: Nguyễn Thị Thu Dung
Ngày tháng năm sinh
: 4/8/1969
Nghề nghiệp, chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Thái Bình; Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phó Chủ tịch thường trực kiêm Thư ký Hội Y tế công cộng Thái Bình; Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình.

Video: NGUYEN_THI_THU_DUNG_.mp4

Những ngày này cách đây tròn 5 năm, tôi cũng được đứng trước các vị cử tri trình bày chương trình hành động của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các vị cử tri đã tin tưởng lựa chọn bầu cho tôi và ủng hộ, giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân trong suốt nhiệm kỳ qua.

Hôm nay, kiểm điểm lại, tôi thấy rất hạnh phúc khi đã không phụ niềm tin của các cử tri đã dành cho tôi, trong suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, tôi đã luôn cố gắng để thực hiện lời hứa trước cử tri.

Trong suốt một nhiệm kỳ hoạt động, dù mới tham gia khóa đầu tiên, là đại biểu quốc hội kiêm nhiệm, lại giữ trọng trách lãnh đạo một cơ sở giáo dục nghề nghiệp lớn của tỉnh nhưng tôi đã rất chủ động, tích cực tham gia có chất lượng, hiệu quả các hoạt động của Quốc hội, của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội với tư cách là ủy viên Ủy ban và của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định.

Từ nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật đến nhiệm vụ giám sát hoặc các quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước tôi đều dành thời gian tìm hiểu, tham khảo các nghiên cứu, trao đổi với các chuyên gia, đồng nghiệp và đặc biệt là tham khảo ý kiến cử tri để tổng hợp, tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến xác thực với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn, không né tránh, đề xuất các giải pháp, hướng khắc phục, xử lý phù hợp vì lợi ích chung. Đối với hoạt động chất vấn tại nghị trường, tôi đã hơn 10 lần thẳng thắn đưa câu hỏi với các nội dung cử tri quan tâm gửi gắm tới Thủ tướng và các Bộ trưởng trên nhiều lĩnh vực như: biên soạn sách giáo khoa; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; phân luồng học sinh sau THCS; vấn đề dạy văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đào tạo nhân lực y tế; chính sách cho người có công; chính sách cán bộ cơ sở; đầu tư công; an toàn thực phẩm; an toàn lao động; vệ sinh môi trường, phòng chống xâm hại trẻ em... Có những vấn đề tôi tâm huyết, kiên trì theo đuổi suốt cả nhiệm kỳ hoạt động, điển hình là giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực cho ngành Y tế; về chế độ chính sách, giờ làm thêm, các quyền lợi của người lao động; việc cân đối thu chi quỹ bảo hiểm y tế để bảo đảm quyền lợi cho cả người khám chữa bệnh và cơ sở y tế. Tôi đã nhiều lần giơ biển tranh luận với các Bộ trưởng cũng như với các Đoàn đại biểu Quốc hội khác để phát triển nội dung chất vấn, đi đến cùng vấn đề, làm rõ trách nhiệm cá nhân, đòi hỏi phải có những giải pháp khả thi, cụ thể để giải quyết thỏa đáng, dứt điểm những vướng mắc, bất cập, hạn chế trong thực tiễn trên tinh thần thực sự chân thành, xây dựng.

Ngoài ra, bên hành lang Quốc hội, tôi cũng đã tranh thủ gặp và trình bày thêm với lãnh đạo Chính phủ, một số lãnh đạo bộ, ngành trung ương về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các dự án tại địa phương, đề nghị các đồng chí lãnh đạo quan tâm giải quyết nên có dự án vướng mắc suốt 5 năm đã được tháo gỡ và triển khai, điển hình như dự án “Tăng cường hệ thống y tế tỉnh Thái Bình” giai đoạn 2020 - 2023, sử dụng vốn vay ODA ưu đãi của Chính phủ Đức, với tổng mức đầu tư xấp xỉ 3 triệu EURO.

Trong suốt nhiệm kỳ, tôi đã có hơn 30 lượt ý kiến tham gia góp ý vào nhiều dự án luật, điển hình như: Luật Chuyển giao công nghệ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Tín ngưỡng tôn giáo, Bộ luật Lao động, Luật Du lịch, Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng... Trong đó có ý kiến đã được cơ quan xây dựng chính sách tiếp thu, chỉnh sửa đưa vào nội dung luật.

Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã đi qua với những đổi mới trong hoạt động hiệu quả hơn, được cử tri và nhân dân đánh giá là một nhiệm kỳ thành công, tuy nhiên còn rất nhiều vấn đề phía trước về công tác lập pháp, công tác giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đặc biệt trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV sắp tới, có nhiều dự án Luật trong lĩnh vực y tế, giáo dục... dự kiến được đưa vào chương trình xây dựng pháp luật, pháp lệnh, như: Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân, Luật Khám chữa bệnh, Luật Dân số, Luật Bảo hiểm y tế... Bên cạnh đó là những vấn đề tôi hết sức quan tâm như chính sách cho người có công, cho người nghèo, cho phụ nữ và trẻ em; chính sách đãi ngộ với nhân viên y tế, với giáo viên; chính sách cho cán bộ cơ sở; chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giải quyết việc làm cho nông dân trong quá trình đô thị hóa; gắn chương trình giảm nghèo với chương trình phát triển giáo dục nghề nghiệp... khiến tôi còn băn khoăn, trăn trở; cũng có những vấn đề tôi vẫn tâm huyết, kiên trì đeo đuổi, cần thêm thời gian.

Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, với kinh nghiệm thực tế trong quá trình gần 30 năm công tác trên nhiều lĩnh vực cùng với kinh nghiệm của đại biểu Quốc hội qua một nhiệm kỳ, tôi sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, chuyển tải kiến nghị của cử tri tới Quốc hội và các cơ quan liên quan góp phần đưa Luật vào cuộc sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa vai trò của người đại biểu nhân dân trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan; xứng đáng với niềm tin của cử tri dành cho tôi.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày