Thứ 4, 17/04/2024, 05:32[GMT+7]

Chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 18/05/2021 | 21:15:44
18,354 lượt xem
Chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 1.

Họ và tên: Nguyễn Văn Huy
Ngày tháng năm sinh: 2/1/1979
Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Video: NGUYEN_VAN_HUY_bi_thu_Hung_Ha.mp4

Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bản thân tôi nhận thức đây vừa là vinh dự đồng thời cũng là thách thức đòi hỏi trách nhiệm rất lớn bởi sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri, của nhân dân đối với đại biểu Quốc hội nói chung và những đại biểu Quốc hội là cán bộ ở các địa phương nói riêng ngày càng cao, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương vẫn còn nhiều khó khăn.

Nhận thức được trách nhiệm trước cử tri cả nước và tỉnh nhà, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; tích cực trong xây dựng, triển khai các đường lối, chủ trương để góp phần đưa đất nước nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng phát triển nhanh và bền vững với một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của đại biểu Quốc hội; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp. Phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Không làm điều gì ảnh hưởng xấu đến thanh danh của người đảng viên, người đại biểu nhân dân.

Hai là, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ba là, tôi nhận thức sâu sắc rằng, đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phải đem được tiếng nói của nhân dân tới diễn đàn Quốc hội. Để làm được điều đó, bản thân tôi phải luôn sâu sát, gần gũi với nhân dân; liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Có trách nhiệm tiếp công dân, thu thập và phản ánh trung thực, đầy đủ, kịp thời những bức xúc, trăn trở, những nguyện vọng, sáng kiến của nhân dân với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội hoặc Hội đồng nhân dân và cơ quan nhà nước liên quan. Có chính kiến, bản lĩnh vững vàng vì quyền lợi của nhân dân.

Bốn là, tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn; nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, hiểu biết pháp luật sâu rộng; nắm vững nội dung và thực hành tốt các kỹ năng hoạt động của người đại biểu dân cử; nâng cao năng lực thực hiện vai trò, chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu Quốc hội.

Với kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm công tác của mình và thực tiễn cuộc sống đặt ra, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, lắng nghe những quan điểm khác nhau, phân tích lựa chọn thông tin, cân nhắc đánh giá và tham gia đóng góp có chất lượng vào các dự luật, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam; đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế, chính sách nhằm phát huy, khơi dậy nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển. Việc tiếp cận để nắm bắt những vấn đề bức xúc, mối quan tâm của cử tri là những nội dung chất liệu thông tin quan trọng để tôi thu thập và có ý kiến tại diễn đàn Quốc hội và các cấp.

Tôi sẽ tập trung nghiên cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và giảm nghèo bền vững; các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi liên kết, bền vững, an toàn; mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản; cơ chế bảo đảm tiêu thụ các sản phẩm của nông dân. Các giải pháp nhằm thực hiện tốt chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là ở khu vực nông thôn; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Cơ chế, chính sách nhằm phát huy, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ y tế, giáo dục, văn hóa; bảo đảm hài hòa trong bảo tồn, phát huy và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và của tỉnh Thái Bình trong quá trình hội nhập, phát triển. Cơ chế, chính sách bảo đảm an sinh xã hội, trọng tâm là thực hiện chính sách đối với người có công, người nghèo, trẻ em, người già, người khuyết tật... Nghiên cứu tham gia, đề xuất các cơ chế về kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm môi trường sống trong lành cho nhân dân, thích ứng với biến đổi khí hậu và tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như các dịch bệnh mới phát sinh trong tình hình hiện nay.

Năm là, tôi sẽ tích cực đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách và thực hiện vai trò cầu nối giữa tỉnh với các cơ quan Trung ương nhằm tranh thủ nguồn lực thúc đẩy việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển. Tập trung cùng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hưng Hà - là nơi tôi công tác hiện nay để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI. Tham gia ý kiến, chia sẻ với lãnh đạo các huyện thuộc khu vực ứng cử là các huyện: Hưng Hà, Vũ Thư, Quỳnh Phụ những vấn đề cử tri và nhân dân cả nước quan tâm thông qua diễn đàn Quốc hội; đồng thời, truyền tải những ý kiến trả lời của Quốc hội, các bộ, ngành, cơ quan đối với những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống dân sinh.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày