Thứ 6, 29/03/2024, 21:32[GMT+7]

Chương trình hành động của bà Trần Khánh Thu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 18/05/2021 | 21:34:49
22,188 lượt xem
Chương trình hành động của bà Trần Khánh Thu, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bệnh viện, Bí thư Chi bộ liên phòng Kế hoạch tổng hợp - Dinh dưỡng, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 1.

Họ và tên: Trần Khánh Thu
Ngày tháng năm sinh: 26/11/1982
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bệnh viện, Bí thư Chi bộ liên phòng Kế hoạch tổng hợp - Dinh dưỡng, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình.

Video: TRAN_KHANH_THU_bvdk_Thai_Binh.mp4

Vừa qua tôi được Ủy ban bầu cử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu; được cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; tôi đã nhận thức được rằng: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước và đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Nếu được tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội, đối với tôi đây là niềm vinh dự tự hào, song cũng là trách nhiệm lớn lao trước nhân dân, tôi xin hứa:

1. Sẽ phát huy những kiến thức và những kinh nghiệm qua các hoạt động thực tiễn của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân; tham gia đầy đủ, có trách nhiệm và chất lượng các phiên họp của Quốc hội, tích cực góp phần vào quá trình đổi mới, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động Quốc hội; dành nhiều thời gian thường xuyên gắn bó, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, với cử tri nhằm lắng nghe được ý kiến của nhân dân ở nhiều lĩnh vực để mang tiếng nói của người dân đóng góp vào công tác xây dựng pháp luật, để luật sát với thực tiễn, dễ đi vào cuộc sống, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật; xây dựng Nhà nước ta thực sự là nhà nước pháp quyền, của dân, do dân và vì dân.

2. Tôi sẽ thường xuyên gắn bó với địa phương, chủ động tìm hiểu thực tế, sẵn sàng tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức để nắm bắt những nguyện vọng của cử tri. Phản ánh kịp thời, đầy đủ với Quốc hội, các cơ quan có trách nhiệm, cùng giải quyết những kiến nghị của cử tri và báo cáo kết quả với cử tri. Tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt chức năng giám sát trong quá trình thực thi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào những vấn đề bức xúc cử tri quan tâm nhiều; luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

3. Là một bác sĩ, tôi mong muốn được đề xuất ý kiến của mình với Quốc hội xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật nhằm nâng cao năng lực các y tế cơ sở, kết hợp mô hình “Bác sĩ gia đình”; “Phòng khám tình nguyện” vào các Câu lạc bộ, Hội thầy thuốc trẻ, đặc biệt ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, người cao tuổi, các đối tượng chính sách, người có công; đẩy mạnh phát triển y tế dự phòng để chủ động phòng, chống và kịp thời phát hiện, đẩy lùi các dịch bệnh. Với mục tiêu “Vì một Việt Nam khỏe” thì mỗi người dân là một tế bào phải khỏe; chính vì vậy, việc tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe ngay tại cộng đồng, tạo thói quen tự phòng ngừa và chủ động nâng cao sức khỏe của nhân dân là vấn đề cần được quan tâm thực hiện. Đồng thời sẵn sàng làm chủ tình hình, ngăn chặn diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cũng như dự phòng xử lý các loại dịch bệnh khác. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, bản thân tôi sẽ nỗ lực, cố gắng cùng tập thể thầy thuốc, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nói riêng và ngành Y tế nói chung bằng những việc làm cụ thể nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, góp phần nhỏ bé của mình không để dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh nhà, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

4. Tôi mong muốn được đóng góp các giải pháp xây dựng các chính sách nhằm đổi mới cơ chế hoạt động các cơ sở y tế theo hướng tự chủ, phải công khai, minh bạch, đơn giản hóa các thủ tục hành chính giúp người dân giảm bớt những phiền hà và thời gian chờ đợi, tăng thời gian khám bệnh, đa dạng hóa các hình thức chăm sóc sức khỏe để người dân có quyền lựa chọn các cơ sở y tế, thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng, hiệu quả ngay tại địa phương.

5. Là ứng cử viên đại diện cho đoàn viên công đoàn, người lao động, bản thân tôi sẽ thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, rèn luyện phong cách, tác phong công tác, xây dựng hình ảnh người cán bộ năng động, có trách nhiệm, nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Bên cạnh đó, là một ứng cử viên nữ đại biểu Quốc hội, tôi sẽ nói lên tiếng nói của mình về bình đẳng giới, bảo đảm quyền và lợi ích của cả phụ nữ và nam giới ở tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và trong từng gia đình, góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, văn minh và bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày