Thứ 6, 26/07/2024, 13:35[GMT+7]

Gửi trọn niềm tin

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:37:01
509 lượt xem
Hôm nay, ngày 23/5, 260 xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri nô nức, phấn khởi chào đón ngày hội non sông với niềm tin sâu sắc cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, mở ra vận hội mới cho sự phát triển của đất nước và của tỉnh Thái Bình trong giai đoạn mới.

Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng bầu cử.

Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, diễn ra đúng vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đang quyết tâm cao độ đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống gắn liền với mục tiêu lớn của sự nghiệp đổi mới đất nước - xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Chào đón cuộc bầu cử, Thái Bình tự hào với những thành tựu đã đạt được bằng sự nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2016 - 2020 đạt 8,66%. Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song GRDP của tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng 3,23%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 2.100 USD, cao gấp 1,7 lần so với năm 2015. Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội cao gấp 2 lần giai đoạn 2011 - 2015. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2020 đạt 19.336,6 tỷ đồng, gấp 1,35 lần so với năm 2015. Thái Bình đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên phạm vi toàn tỉnh, vượt 3 năm so với mục tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. 100% dân cư nông thôn được cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt, vượt 2 năm so với mục tiêu Đại hội XIX. Diện mạo từ thành thị đến nông thôn có sự đổi thay toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 2,35%.

Để tổ chức thành công cuộc bầu cử, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 32-CT/TU, ngày 13/7/2020 về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, ấn định các đơn vị bầu cử, phân bổ số lượng đại biểu… được tiến hành theo đúng quy định và tiến độ thời gian. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được tiến hành hết sức công phu, thận trọng, khách quan, bảo đảm cơ cấu, chất lượng theo quy định. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng với những thành tựu mà Thái Bình đạt được là tiền đề quan trọng để Thái Bình tổ chức thành công cuộc bầu cử, càng củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Ông Đào Xuân Huê, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hồng Minh (Hưng Hà) chia sẻ: Trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề ở một số quốc gia thì người dân Việt Nam lại đang được sống trong sự bình yên với sự tiến bộ xã hội trên nhiều lĩnh vực. Những ngày qua, từ thành thị đến các vùng quê, mọi người đắm mình trong không khí rộn rã, hứng khởi chào đón ngày hội non sông khiến tôi cảm nhận sâu sắc sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa và vai trò lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước ta. Qua ngày hội của toàn dân chắc chắn sẽ bầu ra những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ưu tú nhất, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng một xã hội dân chủ và công bằng, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mỗi người dân.

Cử tri Thái Bình đều rất háo hức, mong chờ đến thời khắc được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình với sự kỳ vọng lớn lao vào các đại biểu mình trao gửi niềm tin. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Chi bộ thôn Xuân Phong, xã Đông Quan (Đông Hưng) chia sẻ: Mặc dù trong điều kiện vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa tổ chức bầu cử song các cấp, các ngành, các lực lượng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và rất phấn khởi với tâm thế sẵn sàng tham gia ngày hội non sông. 

Linh mục Đinh Văn Trí, quản nhiệm giáo xứ Quan Cao, xã Vân Trường (Tiền Hải) cho biết: Hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử nên trong các thánh lễ chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở giáo dân ngày 23/5 là ngày bầu cử và bà con rất phấn khởi, chắc chắn giáo dân trong giáo xứ sẽ đi bầu cử đông đủ. Chung tôi tin rằng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, cử tri sẽ chọn được những đại biểu xuất sắc nhất để tiếp tục xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho toàn dân Việt Nam.

Kỳ bầu cử lần này cũng là kỳ bầu cử đặc biệt bởi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn ngày bầu cử đã được triển khai trong toàn tỉnh. Ủy ban bầu cử tỉnh đã hướng dẫn tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 với 5 kịch bản cụ thể cho các địa phương theo một quy trình nghiêm ngặt. Theo đó, toàn tỉnh có 10 khu cách ly tập trung, 10 khu vực phong tỏa, 3.746 người cách ly tại nhà, 11 bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và xác định nhiễm Covid-19. Phương án bỏ phiếu ở những khu vực này là sử dụng hòm phiếu phụ. Đến nay, tất cả các xã, phường, thị trấn đã xây dựng phương án, kịch bản, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, phân công cán bộ tăng cường tại các khu vực bỏ phiếu để làm nhiệm vụ kiểm tra y tế đối với cử tri tham gia bỏ phiếu, thực hiện công tác bầu cử theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo ông Bùi Xuân Ngàn, Chủ tịch UBND xã Hồng Dũng (Thái Thụy): Địa phương có 3 người xác định dương tính với SARS-CoV-2 nên 3 thôn phải thực hiện phong tỏa. Do không có điều kiện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử, Ủy ban bầu cử xã đã thông báo trên loa truyền thanh tuyên truyền cho các gia đình trong 3 thôn nắm bắt được tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên. Thành viên các tổ tự quản của các thôn đã thông báo tới cử tri tham gia bỏ phiếu theo từng ngõ bảo đảm tránh tập trung đông người. Đối với 147 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà, tổ bầu cử sẽ đem hòm phiếu phụ đến nhà từng gia đình để các cử tri thực hiện quyền công dân và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.  

Thái Bình đã sẵn sàng mọi điều kiện để hôm nay trên 1,3 triệu cử tri trong tỉnh cùng hơn 69 triệu cử tri khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu nô nức tham gia ngày hội non sông. Tin rằng, với truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương và tinh thần trách nhiệm cao, cử tri Thái Bình sẽ lựa chọn được những đại biểu ưu tú, hết lòng phục vụ nhân  dân, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng quê hương phát triển, đất nước phồn vinh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày