Thứ 6, 26/07/2024, 13:35[GMT+7]

Xứng đáng là người đại biểu của nhân dân

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:52:31
640 lượt xem
Hôm nay, ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri Thái Bình hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với niềm tin sâu sắc sẽ chọn được những người ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tại Quốc hội và cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Ảnh: Thành Tâm

Ông Nguyễn Thái Hùng, đại biểu Quốc hội khóa XII, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh

Kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên Thái Bình đã làm rất tốt quy trình, các bước bầu cử, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng sẽ chọn được những đại biểu ưu tú nhất. Tôi đánh giá rất cao chất lượng những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử của tỉnh Thái Bình, đa số các vị đều có trình độ từ thạc sĩ trở lên, có kinh nghiệm thực tiễn công tác và ai cũng xứng đáng làm đại biểu Quốc hội. Tôi rất kỳ vọng, nếu các vị trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình trước cử tri, thường xuyên lắng nghe, mang tiếng nói của cử tri và nhân dân Thái Bình đến với Quốc hội; kịp thời kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống nhân dân. Phát huy năng lực, trí tuệ, tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội cũng như các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt là công tác lập hiến, lập pháp, xây dựng hệ thống pháp luật của Việt Nam đồng bộ, có chất lượng, bám sát yêu cầu thực tiễn, có tính khả thi cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và mong mỏi của cử tri và nhân dân, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Bà Đoàn Thị Kim Tứ, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp. Những người được bầu làm đại biểu HĐND các cấp khóa mới sẽ thể hiện được tâm, tầm, tài, không chỉ nói lên tiếng nói của địa phương, của ngành, lĩnh vực mình mà là tiếng nói của cử tri, tiếng nói của lòng dân; đặc biệt là không hứa suông, đã hứa là phải làm; theo đuổi đến cùng vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm. Tôi cũng mong HĐND các cấp khóa mới quan tâm giải quyết các vấn đề về môi trường, có cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ và thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp thân thiện với môi trường, sản xuất theo chuỗi gắn với chế biến sâu để nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho nông dân, xây dựng thành công thương hiệu gạo sạch, gạo hữu cơ cho tỉnh nhà trong những năm tới.

Ông Hoàng Anh Tùy, đảng viên 59 năm tuổi đảng, thôn Vạn Niên, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ)

Tôi mong muốn những đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp đợt này sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu của nhiệm kỳ trước; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, trước nhân dân, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; luôn gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; phản ánh kịp thời với Quốc hội, HĐND và chính quyền các cấp các vấn đề bức xúc trong xã hội hiện nay như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình trạng tham nhũng, lãng phí; một số bất cập trong lĩnh vực giáo dục, y tế…, từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả. Các đại biểu phải làm sao đóng góp công sức, trí tuệ để Quốc hội và HĐND các cấp có các cơ chế, chính sách nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, xây dựng Nhà nước ta thực sự là nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Ông Phạm Văn Du, xã Thượng Hiền (Kiến Xương)

Sau bao ngày mong chờ, đến nay tôi thấy rất vui mừng, phấn khởi khi được cầm trên tay tấm thẻ cử tri và đi thực hiện quyền bầu cử của mình. Là một cử tri theo đạo Công giáo, tôi mong những người trúng cử sẽ mang hết khả năng, tinh thần trách nhiệm và nghị lực để nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri để nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn; tham mưu cho các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án, đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đối với vùng đồng bào có đạo. Mong các đại biểu quan tâm hơn đến đời sống của bà con giáo dân, tạo thuận lợi trong phát triển nghề, du nhập nghề mới để đời sống của bà con ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Sư cô Thích Diệu Hoài, trụ trì chùa Son, xã Minh Quang (Kiến Xương)

Là một cử tri tôn giáo, tôi đánh giá rất cao chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ khi các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo được tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để chúng tôi có điều kiện phản ánh tiếng nói, nguyện vọng của mình tới Quốc hội và HĐND các cấp, bảo đảm quyền lợi của mọi người đều được bình đẳng. Tôi mong các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa mới sẽ phát huy hết năng lực, tâm huyết của mình để có những quyết sách đúng đắn, bảo đảm ổn định vững chắc tình hình an ninh chính trị, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đưa đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; luôn quan tâm, tạo điều kiện bảo đảm cho các tôn giáo hoạt động theo đúng các quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chị Nguyễn Thị Mến, công nhân nhà máy Tân Đệ 8 (cụm công nghiệp Xuân Quang, huyện Đông Hưng)

Tôi rất mong sau khi trúng cử các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thường xuyên gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, phản ánh trung thực với Quốc hội và HĐND các cấp; đồng thời, tích cực tham gia đóng góp ý kiến để Quốc hội và HĐND các cấp có những quyết sách đúng, trúng, kịp thời, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trong đó, cần quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của công nhân lao động, nhất là cơ chế, chính sách đãi ngộ công nhân ở các vùng nông thôn, nhà ở cho công nhân làm việc trong các khu, cụm công nghiệp; quan tâm phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ… nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Em Bùi Tài Nam, thôn Đại Lai 2, xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình)

Là cử tri trẻ, lần đầu tham gia bầu cử, em thấy hồi hộp nhưng cũng rất phấn khởi. Qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, em đã ý thức được quyền và nghĩa vụ của bản thân trước ngày hội lớn của toàn dân. Vì thế, em đã chủ động tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đây là cơ sở để em lựa chọn những người xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Em mong các đại biểu được nhân dân tin tưởng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ tham mưu với các cấp có thẩm quyền ban hành những quyết sách quan trọng, quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chính sách việc làm, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp thanh niên có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ và cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày