Thứ 6, 26/07/2024, 17:30[GMT+7]

Khi nhân dân giao trọng trách, gửi niềm tin

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:19:18
370 lượt xem

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt HĐND tỉnh, UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND các cấp trong toàn tỉnh đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất kiện toàn tổ chức bộ máy của HĐND, UBND các cấp. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình không chỉ đặt trọn niềm tin vào các đại biểu mà còn tin tưởng các quyết sách đúng đắn HĐND các cấp ban hành trong nhiệm kỳ mới sẽ tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Kỳ bầu cử vừa qua, Thái Bình bầu được 62 đại biểu HĐND tỉnh, 312 đại biểu HĐND cấp huyện, 6.468 đại biểu HĐND cấp xã, bảo đảm cơ cấu, thành phần theo quy định. Đây là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ, trí tuệ, có uy tín cao, được cử tri tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thành công của cuộc bầu cử đã khẳng định niềm tin tuyệt đối của nhân dân Thái Bình với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; sự ổn định chính trị - xã hội trong tỉnh; thể hiện tinh thần và ý thức trách nhiệm cao của cử tri toàn tỉnh trong việc xây dựng nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Kết quả cuộc bầu cử cho thấy các đại biểu đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của cử tri và nhân dân. 

Theo ông Phạm Văn Tinh, xã Đình Phùng (Kiến Xương): Tất cả những đại biểu HĐND tỉnh trúng cử đã qua các “vòng sát hạch” bài bản, kỹ lưỡng bằng lá phiếu của cử tri nên đều xứng đáng. So với các nhiệm kỳ trước, chất lượng đại biểu HĐND nhiệm kỳ này được nâng lên, tỷ lệ đại biểu trẻ tuổi, đại biểu nữ cơ bản được bảo đảm. Tôi tin rằng với sự ủng hộ, tín nhiệm cao của cử tri và nhân dân, các đại biểu sẽ hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Đến nay, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất và tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ hai. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu HĐND đã dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND các cấp đồng thời quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của địa phương. Một điều đáng ghi nhận là tất cả các vị trí chủ chốt trong HĐND, UBND các cấp đã được các đại biểu tín nhiệm bầu với tỷ lệ nhất trí rất cao. 

Ông Đỗ Ngọc Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà cho biết: Qua theo dõi kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đặc biệt là kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp, chúng tôi thấy rằng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND các cấp được bầu trong nhiệm kỳ này đều là những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân. Cử tri rất kỳ vọng và mong muốn trong thời gian tới các đồng chí lãnh đạo chủ chốt sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để HĐND, UBND các cấp ban hành những cơ chế, chính sách đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri phát biểu tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Vũ Thư trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh.

Trước đó, trong chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đều cam kết khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử; dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu ý kiến của cử tri để chuyển tải đến HĐND, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Trên lĩnh vực hoạt động, công tác của mình, các ứng cử viên đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, đầu tư cho nông thôn, xây dựng nông thôn mới, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống người có công, người nghèo, vùng khó khăn..., tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Còn cử tri và nhân dân rất kỳ vọng và mong chờ sau khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện đúng những nội dung đã hứa. 

Ông Nguyễn Văn Hẹn, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình) mong muốn: Khởi đầu một nhiệm kỳ mới, các đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân hãy bắt tay ngay vào thực hiện chương trình hành động, lời hứa trước cử tri. Mỗi đại biểu hãy phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, dám nói, dám làm, không ngại khó, không ngại va chạm và không né tránh, cùng chung tay giải quyết các vấn đề phức tạp, khó khăn nảy sinh từ thực tiễn, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. 

Ông Nguyễn Văn Đệ, giáo dân giáo xứ Quan Cao, xã Vân Trường (Tiền Hải) bày tỏ: HĐND và UBND các cấp bước vào nhiệm kỳ mới trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Tôi mong các vị đại biểu HĐND sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, hiến kế cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm cuộc sống ổn định cho nhân dân; cùng với đó, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, nhất là xây dựng Khu kinh tế Thái Bình.

Đại biểu HĐND là những cá nhân ưu tú đã được cử tri toàn tỉnh lựa chọn để gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đại diện nói lên tiếng nói của nhân dân tại các kỳ họp HĐND. Mỗi đại biểu đều ý thức rõ trách nhiệm lớn lao của mình khi được cử tri và nhân dân giao trọng trách, gửi niềm tin, mong muốn được đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước. Tin tưởng rằng, với bản lĩnh, trí tuệ và tâm huyết của mình, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, sớm đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Nguyễn Hình - Thu Hiền


Những ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII

Ông Hà Văn Đôn, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình)

Tôi rất mừng vì đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều có năng lực, trình độ cao hơn các nhiệm kỳ trước. Đây chính là điều kiện cần để cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương 5 năm tới hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri, tôi mong các vị đại biểu HĐND các cấp quan tâm lắng nghe, truyền tải đúng, đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri tới các cấp, các ngành; đồng thời, thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả lời cho cử tri biết kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị. Thường trực HĐND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND tăng cường giám sát việc thực hiện nghị quyết đã ban hành, từ đó kịp thời có cơ chế, chính sách sát thực, phù hợp giúp các ngành, các địa phương tháo gỡ khó khăn, tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các nghị quyết. Tại kỳ họp thứ hai này, tôi kỳ vọng HĐND tỉnh sẽ thảo luận, quyết định các giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và cả năm 2021 trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, thị trấn Vũ Thư (Vũ Thư)

Qua theo dõi tôi thấy kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu các đồng chí có đức, có tài, có bản lĩnh chính trị và uy tín giữ các cương vị lãnh đạo của HĐND, UBND với số phiếu tín nhiệm rất cao. Tổ chức bộ máy của HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được kiện toàn, cử tri chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi mong trên cương vị của mình, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu HĐND sẽ đoàn kết cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp; trước mắt là hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu kinh tế Thái Bình; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; bên cạnh đó có giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Ông Đào Văn Thành, xã Quang Trung (Kiến Xương)

Tôi đã được tham gia nhiều kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tuy nhiên, kỳ bầu cử nhiệm kỳ 2021 - 2026 rất đặc biệt vì diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao hơn nhiệm kỳ trước. Các đại biểu đều là những người có năng lực, trình độ, uy tín. Tôi mong các đại biểu giữ gìn phẩm chất, tu dưỡng về đạo đức, gắn bó mật thiết, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, mang tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của HĐND; tích cực nghiên cứu chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để tham gia cùng HĐND quyết định đúng đắn các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Tôi mong kỳ họp tới HĐND tỉnh thảo luận, ban hành cơ chế, chính sách tăng kinh phí hỗ trợ các địa phương xây dựng nhà văn hóa thôn làm cơ sở để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trung Hiếu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày