Thứ 7, 27/07/2024, 01:45[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 29/11/2021 | 18:48:42
882 lượt xem
Chiều ngày 29/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến diễn ra từ ngày 8/12 - 10/12/2021 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận gần 50 báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan tư pháp  và một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu cơ bản nhất trí với những nội dung, chương trình và yêu cầu về công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp; đề nghị Thường trực HĐND tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề về những điểm mới, nội dung trọng tâm của kỳ họp; có định hướng đối với một số nội dung của kỳ họp được dư luận quan tâm; các cơ quan chuyên môn phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí nắm rõ, tuyên truyền hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các đại biểu nêu, giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trên cơ sở ý kiến của đại biểu tổng hợp bổ sung hoàn thiện các văn bản trình kỳ họp và kế hoạch tuyên truyền. Đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng kế hoạch để phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, chính xác nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Trong đó tập trung tuyên truyền các hoạt động chuẩn bị cho kỳ họp; ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp; các nội dung, diễn biến của kỳ họp; tổng hợp phản ánh các ý kiến phát biểu của đại biểu tại các phiên thảo luận tổ và hội trường; tuyên truyền kết quả kỳ họp và nội dung các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, bế mạc và phiên thảo luận, chất vấn tại hội trường. Sau kỳ họp, các cơ quan báo chí tiếp tục đưa tin, hình ảnh về hoạt động của kỳ họp, các nghị quyết của kỳ họp; hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp; hoạt động của các cấp, các ngành thực hiện nghị quyết kỳ họp đã ban hành.

Thu Hiền

 

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày