Thứ 7, 27/07/2024, 01:45[GMT+7]

Ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 3, 07/12/2021 | 08:49:15
626 lượt xem

Cử tri Nguyễn Văn Duy, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định xây dựng Khu kinh tế Thái Bình là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng và quyết tâm xây dựng Khu kinh tế trở thành trọng điểm, động lực kinh tế của tỉnh. Bởi vậy, thời gian qua, các cấp, các ngành đã cùng nhà đầu tư hạ tầng nỗ lực, tháo gỡ được nhiều khó khăn, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong giải phóng mặt bằng nên bước đầu đạt được kết quả khích lệ, thu hút được một số nhà đầu tư thứ cấp lớn vào địa bàn. Tôi được biết tỉnh đang xúc tiến, vận động được một số nhà đầu tư chiến lược nghiên cứu đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng, Khu kinh tế Thái Bình nói chung. Đây là những nhà đầu tư khó tính, có những yêu cầu về điều kiện môi trường đầu tư cao nên phải tạo cho họ sự yên tâm và quyết định đầu tư. Vì vậy, tôi mong tỉnh và các địa phương, ngành chức năng tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thi công xây dựng hạ tầng, nhất là các dự án trọng điểm phải đi trước, phải nhanh gọn, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển, sẵn sàng đón bắt xu hướng đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, quan tâm đến công tác an sinh xã hội, có chính sách hỗ trợ người dân sau thu hồi đất.

Cử tri Nguyễn Viết Luyến, xã Đông Đô, huyện Hưng Hà

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đời sống của người dân, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng. Tôi đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Nông nghiệp, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản bị tồn đọng do đại dịch Covid-19. Ngoài ra, tôi cũng mong các cơ quan chức năng cần có biện pháp kịp thời phát hiện những ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi để từ đó xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và triển khai tới người chăn nuôi trong tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ người chăn nuôi tham gia tích tụ ruộng đất, xây dựng vùng chăn nuôi tập trung, hỗ trợ người chăn nuôi về khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả chăn nuôi.

Cử tri Phạm Văn Viển, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ

Sau khi UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai và các lĩnh vực khác có liên quan đến quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, dần đi vào nền nếp. Đặc biệt, các nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến đất đai được các cấp, các ngành triển khai thực hiện hiệu quả phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh. Tuy nhiên, tôi thấy ở một số địa phương còn tình trạng sử dụng đất không theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, vi phạm trong sử dụng đất chưa được phát hiện, xử lý kịp thời, cá biệt có địa phương có biểu hiện buông lỏng quản lý đất đai, để xảy ra vi phạm... Đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về đất đai, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm; thực hiện thu hồi, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, chuyển mục đích sử dụng đất phải theo quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm quy trình. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Cử tri Đỗ Văn Thinh, xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải

Tôi thấy rằng thời gian qua việc tiếp xúc cử tri và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được thực hiện một cách nghiêm túc, nhiều vấn đề cử tri quan tâm và nêu ra đã được giải quyết dứt điểm, nhiều ý kiến được các đại biểu HĐND tỉnh trả lời thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc, góp phần đưa hoạt động tiếp xúc cử tri ngày càng đổi mới và đi vào nền nếp. Tôi kiến nghị thời gian tới, HĐND tỉnh, huyện cần nâng cao hơn nữa chất lượng những buổi tiếp xúc cử tri, thường xuyên giám sát những vấn đề mà cử tri quan tâm như bảo vệ môi trường, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới… Ngoài ra, HĐND tỉnh cần chủ động xây dựng chương trình hoạt động bám sát diễn biến, tình hình dịch Covid-19 để từ đó người dân có thể tham gia đầy đủ và an toàn mỗi khi diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri Nguyễn Văn Nghĩa, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Hai năm qua, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, ngành Giáo dục nhất là đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã khắc phục nhiều khó khăn, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp, vừa bảo đảm phòng, chống dịch an toàn cho thầy và trò vừa bảo đảm chương trình nội dung chất lượng dạy và học.  Các trường tích cực chủ động triển khai hỗ trợ học sinh học trực tuyến tận dụng thời gian để tổ chức học tập trung tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các cấp học. Trong thời gian tới, tôi mong ngành Giáo dục quan tâm hơn nữa những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em có phương tiện học trực tuyến ở nhà; có cơ chế hỗ trợ đối với những giáo viên hợp đồng, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác. Tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các cháu học sinh, góp phần đẩy lùi sự lây lan của đại dịch.

Nhóm phóng viên 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày