Thứ 6, 29/03/2024, 12:41[GMT+7]

HĐND huyện Tiền Hải khóa XX họp kỳ thứ tư

Thứ 2, 18/07/2022 | 15:58:04
3,033 lượt xem
Sáng ngày 18/7, HĐND huyện Tiền Hải khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ tư đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác. Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Kỳ họp thứ tư HĐND huyện Tiền Hải khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND, các ban của HĐND đã bám sát chủ trương, nghị quyết của tỉnh, của huyện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền. Hoạt động giám sát được tăng cường, chú trọng đến giám sát chuyên đề, tập trung vào những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri bảo đảm dân chủ, công khai, nhiều kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND huyện được chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, theo đó hầu hết các ngành kinh tế của huyện Tiền Hải phục hồi và tăng trưởng nhanh sau đại dịch Covid-19, kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao, tăng 14,38% cao hơn cùng kỳ trong 3 năm qua; sản xuất nông nghiệp đạt kết quả tích cực, vụ lúa xuân được mùa năng suất cao; chương trình OCOP được triển khai tích cực và đạt kết quả bước đầu. Tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp tăng 22,2% cao hơn bình quân chung toàn tỉnh; thu ngân sách đạt kết quả khá; lĩnh vực văn hóa, xã hội được triển khai thực hiện tích cực; công tác giáo dục và đào tạo duy trì ổn định. Các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được bảo đảm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Kỳ họp thứ tư, HĐND huyện Tiền Hải khóa XX diễn ra trong 2 ngày(18-19/7). Trong chương trình kỳ họp, HĐND huyện Tiền Hải nghe và xem xét các tờ trình; các đại biểu tiến hành thảo luận, chất vấn một số vấn đề mà cử tri quan tâm và thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày