Thứ 5, 25/04/2024, 16:42[GMT+7]

Vũ Thư: Cử tri kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:07:22
2,353 lượt xem
Sáng ngày 17/11, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Khánh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế tiếp xúc với cử tri 15 xã phía Nam của huyện Vũ Thư.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Thư.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV tới cử tri huyện Vũ Thư. Cử tri bày tỏ vui mừng trước những thành công của kỳ họp và đồng tình với các luật được thông qua tại kỳ họp; đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, chế độ chính sách, đời sống của người dân. Cử tri kiến nghị có chế độ đối với một số người đã được tặng thưởng huân, huy chương trong kháng chiến; hướng dẫn thực hiện, giải quyết chế độ chính sách cho những người bị thương, hy sinh trong các cuộc kháng chiến, những người bị địch bắt tù đày, thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc da cam/Điôxin nhưng bị mất giấy tờ. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần sớm sửa đổi Luật Đất đai. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: cắt giảm thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, điều chỉnh khung giá đất đền bù giải phóng mặt bằng tương ứng với giá thị trường; việc giải quyết các tranh chấp về đất đai cần có thời hạn cụ thể bảo đảm minh bạch, đúng pháp luật, góp phần bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc. 

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tổng hợp gửi Quốc hội và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Vũ Thư cần sớm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền; cử tri huyện Vũ Thư chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của tỉnh, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án trọng điểm, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.  

Cử tri xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư phát biểu tại buổi tiếp xúc. 


Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày