Thứ 7, 20/04/2024, 13:01[GMT+7]

Từ ngày 7-9/12 diễn ra kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 4, 07/12/2022 | 19:01:10
7,272 lượt xem
Trong 3 ngày 7-9/12, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ năm.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Thành phố thảo luận tại tổ.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023 của tỉnh; đồng thời xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp: chiều ngày 7/12, đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại 8 tổ về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2022; các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023 của tỉnh; các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp.

Sáng ngày  9/12, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục nghe và thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023; Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022, kế hoạch năm 2023; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá XVII. UBND tỉnh sẽ báo cáo HĐND tỉnh các dự thảo tờ trình liên quan đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; các cơ chế, chính sách đầu tư vào một số lĩnh vực. Tiếp đó, các đại biểu nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các báo cáo kết quả thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. 

Chiều ngày 8/12, HĐND tỉnh tiếp tục chia tổ thảo luận đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp, đại biểu đăng ký nội dung phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường vào sáng ngày 9/12. Sau đó, HĐND họp các tổ đại biểu để nghe phản ánh, tổng hợp ý kiến phát biểu tại 2 phiên thảo luận tại tổ.

Ngày 9/12, đại biểu HĐND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành phát biểu tại hội trường về các nội dung liên quan đến thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. HĐND tỉnh tiến hành nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường về những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm; thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Theo thông báo của Thường trực HĐND tỉnh: Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, điều hành. Các báo cáo, tờ trình được thẩm tra kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và sẽ được trình bày tóm tắt; một số nội dung đại biểu sẽ tự nghiên cứu, tăng thời gian cho các đại biểu thảo luận về các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp; nhất là thảo luận những hạn chế, tìm nguyên nhân và đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh; chất vấn những vấn đề đang được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh tiếp tục áp dụng “kỳ họp không giấy tờ’, toàn bộ các văn bản sẽ được số hóa phục vụ các đại biểu nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Kỳ họp được tổ chức tập trung và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình các phiên sáng ngày mùng 8/12 và cả ngày 9/12.

Báo Thái Bình sẽ cập nhật diễn biến của kỳ họp trong các tin tiếp theo.

Một số hình ảnh thảo luận tổ chiều ngày 7/12:

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Vũ Thư thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Hưng Hà thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Quỳnh Phụ thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Tiền Hải thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Kiến Xương thảo luận tại tổ. 

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Thái Thụy thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Đông Hưng thảo luận tại tổ.  

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày