Thứ 5, 18/04/2024, 23:31[GMT+7]

Tiếp tục thảo luận tổ đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết

Thứ 5, 08/12/2022 | 17:54:09
11,516 lượt xem
Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ năm, chiều ngày 8/12, HĐND tỉnh chia 8 tổ thảo luận để các đại biểu đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết. Dự thảo luận tổ có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Thành phố thảo luận tại tổ.

Video: 081222-_thao_luan_to_gop_y_kien.mp4?_t=1670503907

Các đại biểu đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, địa phương đã nhanh chóng khống chế được dịch bệnh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ sản xuất, vì vậy tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức cao, tình hình an ninh, chính trị ổn định. Các đại biểu cũng bổ sung những hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023. Đặc biệt là giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, việc điều hành phân bổ vốn cho các công trình, dự án phải đi liền với quản lý, giám sát phát huy hiệu quả nguồn vốn. Đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức cao, song trên một số lĩnh vực vẫn còn hạn chế như: công tác giải phóng mặt bằng ở một số địa phương, tiến độ thực hiện một số dự án giao thông, thu tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, nợ đọng xây dựng cơ bản ở một số xã còn cao; vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, đê điều có nơi còn tiếp diễn; tình trạng lừa đảo qua mạng gia tăng cần các cơ quan liên quan có giải pháp tháo gỡ, xử lý nghiêm và ngăn chặn kịp thời.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Vũ Thư thảo luận tại tổ.

 Đại biểu HĐND tỉnh tổ Hưng Hà thảo luận tại tổ. Đại biểu HĐND tỉnh tổ Quỳnh Phụ thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Tiền Hải thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Kiến Xương thảo luận tại tổ.

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Thái Thụy thảo luận tại tổ. 

Đại biểu HĐND tỉnh tổ Đông Hưng thảo luận tại tổ. 

Đa số các đại biểu nhất trí với nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết, tuy nhiên có đại biểu còn băn khoăn với việc quy định tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản giữa các cấp ngân sách tỉnh năm 2023 và các năm tiếp theo của giai đoạn 2023 - 2025; quy định khu vực nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Vấn đề dạy thêm, học thêm, sử dụng thiết bị hiện đại phục vụ dạy học theo chương trình sách giáo khoa mới; quản lý giá, chất lượng thuốc, vật tư y tế, hỗ trợ kinh phí làm nhà cho người có công cũng được các đại biểu quan tâm đề nghị HĐND, UBND tỉnh có hướng giải quyết.

Ý kiến thảo luận tổ 2 phiên chiều 7-8/12 sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo trong phiên họp ngày 9/12.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày