Thứ 6, 19/04/2024, 14:52[GMT+7]

Cử tri huyện Đông Hưng, Hưng Hà: Quan tâm đến các vấn đề môi trường, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

Thứ 2, 26/12/2022 | 19:57:58
5,238 lượt xem
Chiều ngày 26/12, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri các huyện Đông Hưng và Hưng Hà tại điểm xã Đông Các, Hợp Tiến (Đông Hưng), xã Văn Cẩm, Tiến Đức (Hưng Hà).

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri tại điểm xã Đông Các.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND các huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm tới cử tri. Cử tri các huyện bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp cũng như những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh, huyện đã đạt được trong năm 2022, kỳ vọng HĐND các cấp thời gian tới tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách sát thực tiễn thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển hơn nữa.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà tiếp xúc cử tri tại điểm xã Văn Cẩm. 

Cử tri kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết vấn đề đổ rác thải rắn, vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; di chuyển hoặc có giải pháp xử lý triệt để rác ở một số bãi rác đặt gần khu dân cư; khắc phục vấn đề ô nhiễm ở một số con sông; nâng cao chất lượng, công suất nước sạch nông thôn của một số nhà máy nước sạch; thường xuyên tổ chức khơi thông dòng chảy tạo thuận lợi cho tưới tiêu phục vụ sản xuất, hỗ trợ thuốc diệt chuột cho bà con bảo vệ mùa màng, giảm ruộng bỏ hoang. Tiếp tục hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; hỗ trợ nông dân về vật tư nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm; bố trí kinh phí tu sửa, nâng cấp các chợ đã xuống cấp.

Cử tri huyện Đông Hưng phát biểu kiến nghị một số vấn đề phát sinh ở địa phương. 

Cử tri cũng kiến nghị giảm tuổi hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi; nâng giá hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp phục vụ triển khai các dự án phải sát giá thị trường, có chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho những hộ có đất thu hồi.

Cử tri huyện Hưng Hà phát biểu tại hội nghị. 

Cử tri mong muốn đại biểu HĐND các cấp nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng chương trình hành động; HĐND các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xứng đáng là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở địa phương.

Phát biểu tại các hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các đại biểu cũng tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị chuyển các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết và gửi kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện tới.

Thu Hiền - Nguyễn Triệu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày