Thứ 2, 13/05/2024, 20:05[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khảo sát việc thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng

Thứ 4, 08/05/2013 | 19:03:24
980 lượt xem
Sáng ngày 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh làm việc với Sở Nội vụ, khảo sát việc thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng (TĐKT) trên địa bàn tỉnh, nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Luật và những khó khăn, bất cập, tồn tại; tiếp thu những đóng góp vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TĐKT trình tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Sở Nội vụ.

Từ khi thực hiện Luật TĐKT, tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, sâu rộng và bao quát được nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm; công tác TĐKT tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức và cải tiến thủ tục, quy trình xét khen thưởng; hệ thống bộ máy và cán bộ làm công tác TĐKT được củng cố... 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác TĐKT còn nhiều bất cập, khó thực hiện do giữa Luật và các văn bản dưới luật có nhiều điểm chưa thống nhất dẫn đến khó áp dụng; mỗi bộ, ngành, tổ chức đoàn thể thực hiện các hình thức khen thưởng khác nhau; thẩm quyền quyết định một số danh hiệu còn mâu thuẫn... Bên cạnh đó, một số cơ quan, đơn  vị, địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác TĐKT; cán bộ làm công tác TĐKT phần lớn là kiêm nhiệm, chưa tâm huyết với công tác thi đua mà chỉ tập trung cho khen thưởng; nhiều nơi phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu, còn hình thức, chưa tạo được động lực thi đua. Quy trình xét duyệt khen thưởng còn lúng túng, chưa quan tâm khen thưởng đối tượng là doanh nghiệp, nông dân, người lao động trực tiếp, tập thể nhỏ.

Từ thực trạng công tác TĐKT, Ban TĐKT tỉnh, Sở Nội vụ đã gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh những góp ý vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TĐKT; những kiến nghị tới Quốc hội và các bộ, ngành đề nghị sửa đổi những bất cập trong công tác TĐKT. Về tổ chức bộ máy, đề nghị chuyển Ban TĐKT thành một đơn vị độc lập hoặc là một đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, tạo thuận lợi cho việc thực hiện và đẩy mạnh công tác TĐKT trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Xuân Thường, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu toàn bộ những góp ý, kiến nghị của Ban TĐKT tỉnh, Sở Nội vụ để tổng hợp tham gia công tác xây dựng luật và đề nghị các bộ, ngành nghiên cứu giải quyết.

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày