Thứ 2, 13/05/2024, 14:25[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiếp xúc với cử tri là đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 16/05/2013 | 20:20:15
980 lượt xem
Sáng ngày 16/5, tại Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với các cử tri là thành viên của Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, giám đốc các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Một số cử tri kiến nghị Quốc hội, Nhà nước nên có chính sách miễn giảm thuế, đặc biệt là thuế VAT đối với những sản phẩm nông sản không có hoá đơn đầu vào thu mua của nông dân, giãn thời hạn nộp thuế VAT, kéo dài thời gian kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp… cho doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế khó khăn hiện nay. Xây dựng các chính sách thuế, đất đai, cách tính các loại thuế, quy định tiêu chuẩn kế toán trưởng… đồng nhất, không phân biệt đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp. Tăng cường quản lý thuế đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, giải quyết tình trạng nợ đọng thuế, hàng tồn kho, hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp rủi ro, thiên tai.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời hứa sẽ gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày