Chủ nhật, 28/04/2024, 16:10[GMT+7]

Cử tri huyện Quỳnh Phụ kiến nghị một số vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, giao thông, chính sách xã hội

Thứ 6, 05/01/2024 | 15:40:58
7,793 lượt xem
Sáng ngày 5/1, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Quỳnh Phụ với cử tri sau kỳ họp thứ bảy tại các điểm xã: Quỳnh Hoa, An Ninh. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm xã Quỳnh Hoa.

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Quỳnh Phụ dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm xã Quỳnh Hoa.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Quỳnh Phụ đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ bảy; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ bảy. Cử tri huyện Quỳnh Phụ phát biểu đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, huyện trong khó khăn kinh tế - xã hội vẫn phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên; kỳ họp HĐND đã có nhiều đổi mới, ban hành nhiều cơ chế, chính sách sát thực, đáp ứng mong mỏi của cử tri, nhân dân. Đặc biệt kỳ họp đã tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do HĐND bầu bảo đảm khoa học, dân chủ. Cử tri đề nghị HĐND tăng cường giám sát các vấn đề cử tri quan tâm, đôn đốc các ngành, địa phương giải quyết thấu đáo kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện Quỳnh Phụ dự hội nghị. 

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống. Về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cử tri kiến nghị tăng tiền cấp bù thủy lợi phí cho các xã; tổ chức gia cố bờ sông, đường giao thông nội đồng đang bị sạt lở, xuống cấp; tiếp tục có cơ chế hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tạo điều kiện cho các xã khó khăn có nguồn lực giải quyết nợ xây dựng cơ bản. Về giao thông, cử tri bày tỏ phấn khởi khi nhiều tuyến đường giao thông quan trọng được mở rộng thuận tiện cho đi lại của nhân dân nhưng cần giao cho các xã có tuyến đường đi qua quản lý, cấp kinh phí để xã đó tổ chức dọn vệ sinh môi trường, trồng cây bảo đảm tuyến đường xanh, sạch, đẹp; đẩy nhanh tiến độ một số tuyến đường giao thông nhân dân đã hiến đất. Về chính sách xã hội, cử tri kiến nghị hỗ trợ kinh phí tu sửa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, đài liệt sĩ một số địa phương xuống cấp; hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách cần có cách làm phù hợp, thuận tiện hơn; rà soát cấp huân, huy chương Chiến sĩ vẻ vang cho những người có cống hiến theo quy định.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thông tin nhanh một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024; đồng thời giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, tiếp thu, tổng hợp gửi các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét, giải quyết và gửi kỳ họp HĐND tới.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày