Thứ 7, 29/06/2024, 23:58[GMT+7]

Cử tri huyện Đông Hưng mong muốn tỉnh, huyện quan tâm, giải quyết kịp thời những vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ 4, 26/06/2024 | 14:22:49
1,992 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri huyện Đông Hưng tại điểm xã Hà Giang và Chương Dương.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng phát biểu, giải trình tại hội nghị.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024, cử tri huyện Đông Hưng phát biểu kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Cử tri kiến nghị các ngành, địa phương cần có cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp với thực tế hơn trong việc hỗ trợ cho người thực hiện tích tụ ruộng đất; tăng kinh phí và linh hoạt trong cách hỗ trợ người dân diệt chuột cho hiệu quả. Các cơ quan chức năng cần nâng cao trách nhiệm trong việc kiểm tra chất lượng nước sạch để người dân yên tâm sử dụng. Bên cạnh đó cần quan tâm đến vấn đề thu gom, xử lý rác thải, nhất là tình trạng các lò đốt rác ngày càng xuống cấp, rác thải ngày càng nhiều như hiện nay tỉnh cần sớm có giải pháp hữu hiệu trong việc xử lý rác thải tạo môi trường sống trong lành cho người dân. Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiến độ thi công các công trình giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và sản xuất; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông; nâng giá hỗ trợ đền bù sau thu hồi đất cho phù hợp với giá thị trường. Ngoài ra cử tri cũng đề nghị tỉnh tăng kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các hội, đoàn thể ở thôn, tổ dân phố để kịp thời động viên họ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Cử tri huyện Đông Hưng phát biểu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời các đại biểu cũng tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp tới.

                                                                Thu Thủy

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày