Thứ 7, 06/07/2024, 12:25[GMT+7]

Ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 7, 06/07/2024 | 07:30:02
150 lượt xem

Cử tri Nguyễn Duy Khiêm, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ

Nhờ tập trung đầu tư xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn xã An Quý trở nên khang trang. Tuy nhiên, đoạn cầu Sài bắc qua sông Diêm Hộ nằm trên địa phận thôn Sài, xã An Quý có chiều dài khoảng 150m, mái sông phía Tây bị sạt lở rất nghiêm trọng. Nếu trước đây hành lang sông rộng 3m, hành lang đường rộng 6m thì hiện nay do sạt lở nhiều vị trí đã ăn sâu vào đường 3m, khi có mưa lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy cũng như sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này. Cử tri đã nhiều lần phản ánh, UBND xã An Quý đã tiếp thu và có tờ trình gửi cơ quan có thẩm quyền nhưng đến nay chưa được xem xét giải quyết. Trước ảnh hưởng của thiên tai, để bảo đảm an toàn cho sinh hoạt, sản xuất của người dân cũng như thuận lợi cho công tác thủy nông, cử tri đề nghị cấp trên, cơ quan chức năng quan tâm kịp thời, có biện pháp khắc phục tránh để sự cố xảy ra.

Cử tri Hoàng Minh Xuân, xã Hà Giang, huyện Đông Hưng

Hiện nay, các công trình như trường học, đường giao thông và 5 nhà văn hóa thôn ở địa phương đã xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, tôi đề nghị tỉnh quan tâm tới những xã thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, nhất là những xã nội đồng do nguồn ngân sách hạn hẹp, kinh tế còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, tôi cũng mong tỉnh, huyện quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa chữa một số trục đường liên xã, trong đó có đoạn từ xã Đông Các đến cầu ông Đáng dài 300m và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn xã để tạo thuận lợi cho người dân và học sinh yên tâm đi lại.

Cử tri Vũ Thế Hoàng, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư

Xã Hồng Lý hiện có trên 300ha trồng cây màu, trong đó cây hòe là cây dược liệu cho thu nhập kinh tế cao, 1 sào cho thu nhập 10 - 15 triệu đồng/ năm. Thời gian qua, UBND huyện có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ diện tích này sang trồng cây trồng khác, đóng cống tiêu qua đê, vào mùa mưa bão việc tiêu nước khó khăn dẫn đến bị ngập úng, ảnh hưởng đến năng suất của cây hòe do cây này chịu úng kém. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Tôi đề nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện và ngành chức năng tiến hành giám sát tình hình thực tế, nắm bắt nhu cầu của người dân, sớm khôi phục, mở lại cống tiêu qua đê trên địa bàn xã, bảo đảm công tác tiêu úng, bảo vệ diện tích hoa màu của nông dân.

Ngoài ra, bản thân là một trưởng thôn nhiều năm, tôi nhận thấy bất cập trong quy chế hoạt động của thôn. Theo quy chế của UBND tỉnh, kinh phí hỗ trợ hoạt động của thôn là 2,7 triệu đồng/năm đã cách đây từ 10 năm, tuy nhiên hàng năm các hoạt động của thôn rất nhiều, mức hỗ trợ kinh phí hoạt động này quá thấp, rất khó khăn cho chúng tôi thực hiện nhiệm vụ. Để bảo đảm các hoạt động của thôn, trưởng thôn phải huy động nguồn xã hội hóa nhưng cũng rất khó khăn. Tôi kiến nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện nghiên cứu ban hành nghị quyết tăng mức hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các thôn phù hợp với tình hình thực tế để thôn thực hiện tốt nhiệm vụ.

Nhóm phóng viên



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày