Thứ 2, 08/07/2024, 11:26[GMT+7]

Ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 08/07/2024 | 08:56:11
518 lượt xem

Cử tri Đặng Hồng Việt, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Hoạt động tiếp xúc cử tri thời gian qua đã được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy định, đồng thời có sự đổi mới, nâng cao chất lượng. Các cuộc tiếp xúc cử tri đã thu hút được sự quan tâm, tham dự của cử tri và nâng cao ý thức về trách nhiệm giải trình, tiếp thu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, thể hiện rõ mối liên hệ giữa đại biểu và cử tri. Vai trò, trách nhiệm, kỹ năng của đại biểu trong tiếp xúc đã nâng lên theo hướng đi vào những vấn đề cụ thể, sát với nội dung kỳ họp và tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Không chỉ ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhiều đại biểu còn trực tiếp thông tin, trao đổi lại, giải đáp rõ về các kiến nghị đã được cơ quan chức năng giải quyết, qua đó góp phần hạn chế việc cử tri kiến nghị nhiều lần. Song việc tổng hợp kiến nghị của cử tri có khi chưa đầy đủ; một số nội dung trả lời còn chung chung, chưa có giải pháp, lộ trình thực hiện triệt để, thỏa đáng. Tôi đề nghị HĐND, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường theo dõi, đôn đốc, xem xét, đánh giá và giám sát việc trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; khi có kết quả trả lời chuyển về địa phương cho người kiến nghị biết. Tổng hợp và chuyển tải đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri tới kỳ họp HĐND tỉnh, lựa chọn vấn đề cử tri kiến nghị, bức xúc để chất vấn thủ trưởng sở, ngành liên quan.

Cử tri Nguyễn Thái Học, xã Phương Công, huyện Tiền Hải

Cử tri xã Phương Công rất phấn khởi vì những ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy đã được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu và kiến nghị với các ngành, địa phương giải quyết bảo đảm hiệu quả. Trong khi nhiều địa phương nông dân bỏ ruộng hoang thì tại kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 08/ NQ-HĐND, ngày 12/7/2023 quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ tích tụ, tập trung đất đai để phát triển kinh tế nông nghiệp tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2028. Nông dân rất phấn khởi bởi đây là điều kiện để các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện đề án tích tụ ruộng đất phát triển kinh tế nông nghiệp. Cử tri đề nghị đại biểu HĐND các cấp thường xuyên giám sát, kiến nghị HĐND tỉnh đôn đốc các sở, ban, ngành quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn để các địa phương và người dân được hưởng cơ chế, chính sách hỗ trợ, nhất là về đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cử tri Nguyễn Văn Thanh, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương

Thời gian qua, tỉnh và huyện đã quan tâm tập trung đầu tư thực hiện nhiều dự án, công trình trọng điểm, khi hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tại xã Lê Lợi, cầu Lụ thuộc địa phận thôn An Thái và Thái Trung nằm trong dự án đường ĐT.457 đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện, nếu hoàn thành chắc chắn sẽ tạo diện mạo mới cho địa phương. Tuy nhiên, công trình đã thực hiện từ cách đây 2 năm song đến nay vẫn chưa hoàn thành. Cụ thể, mặt bằng hai bên cầu, đường dẫn hai mố cầu và mặt cầu chưa được thi công đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia giao thông của người dân, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan của công trình. Mặc dù các phòng, ban chuyên môn của huyện đã nhiều lần làm việc với lãnh đạo địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến, gây bức xúc trong nhân dân. Tôi đề nghị cấp có thẩm quyền cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thiện dự án. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn cấp trên có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh từ khu vực đốt xương động vật ở xã Thượng Hiền gây ảnh hưởng đến người dân xã Lê Lợi.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày