Thứ 2, 20/05/2024, 18:28[GMT+7]

Ðoàn kiểm tra của HÐND tỉnh Kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 11/09/2013 | 21:41:11
1,670 lượt xem
Ngày 11/9, Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp" tại huyện Đông Hưng và Thái Thụy

Đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra điều hành buổi làm việc. Ảnh: Hà Dung

* Huyện Đông Hưng

Sáng ngày 11/9, Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp" tại huyện Đông Hưng.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 08, nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương được nâng lên rõ rệt. Sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể liên quan đến hoạt động của HĐND được chú trọng. Hoạt động của HĐND bước đầu được đổi mới, đi vào nền nếp, đúng luật định, thiết thực và hiệu quả hơn.

Thường trực HĐND huyện đã tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, điều hành kỳ họp, đồng thời phát huy vai trò giám sát của thường trực, các ban và các tổ đại biểu HĐND, giúp quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương; kịp thời giải quyết cơ bản những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua đó khẳng định rõ hơn HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những chuyển biến, đổi mới về công tác cán bộ; công tác phối hợp; phương thức làm việc; hoạt động tiếp xúc cử tri; chất vấn tại kỳ họp; ban hành nghị quyết của HĐND các cấp tại huyện. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 chưa thực sự thấu đáo bởi chưa xây dựng được đề án triển khai Chỉ thị; công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ngành chưa phát huy hiệu quả cao; việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp ở Đông Hưng chưa thực sự đạt kết quả như mong muốn... Đồng chí đề nghị huyện cần tiếp tục quan tâm, rà soát và chỉ đạo các xã tiến hành sơ kết nghiêm túc việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08 theo đúng kế hoạch.

* Huyện Thái Thụy

Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thái Thụy về kiểm tra, đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp".

Đoàn đã nghe Thường trực HĐND huyện và Thường trực Đảng ủy, HĐND xã Thụy Lương báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị, nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt; vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND đã từng bước được đổi mới và đi vào nền nếp. HĐND huyện ngày càng làm tốt chức năng quyết định và giám sát, từng bước đổi mới về phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, cụ thể hóa các nghị quyết của đại hội đảng các cấp và nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tạo ra nhân tố tích cực, khơi dậy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Thái Thụy đã đạt được, lưu ý huyện cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới huyện cần tập trung vào một số vấn đề như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 08; nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND và giám sát của HĐND; quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ.

Hà Dung - Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày