Thứ 3, 30/07/2024, 19:16[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trong tỉnh

Thứ 3, 30/07/2024 | 15:49:36
306 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm xã Văn Lang. Ảnh: Thanh Thủy

* Tại Hưng Hà

Sáng ngày 30/7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà với cử tri tại các điểm xã Văn Lang, Liên Hiệp, Tân Tiến, Đông Đô sau kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự tại điểm xã Văn Lang.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ tám; tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. 

 Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền. Ảnh: Thanh Thủy 

Cử tri huyện Hưng Hà bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh và huyện đạt được cũng như những nghị quyết mà HĐND đã ban hành; đồng thời kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường ĐT.453, ĐT.454 đi vào Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn đến đê tả sông Hồng tại xã Độc Lập; đẩy nhanh thi công một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện tạo thuận lợi cho người dân đi lại; có giải pháp khắc phục khó khăn trong việc cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân ở một số địa phương. Cử tri cũng quan tâm đến các giải pháp bảo môi trường ở nông thôn và nêu ra những điểm hạn chế trong chi trả tiền trợ cấp cho đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, người hưởng chế độ bảo trợ xã hội qua tài khoản ngân hàng. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm xã Liên Hiệp. Ảnh: Thanh Thủy 

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà đã giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời tiếp thu tổng hợp chuyển các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết và chuyển tới kỳ họp HĐND tới.

* Tại thành phố Thái Bình 

Sáng ngày 30/7, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Thái Bình tiếp xúc với cử tri 11 xã, phường của thành phố Thái Bình sau kỳ họp thứ tám. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Phương Chi 

Cử tri đánh giá cao những nội dung mà kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố đã thông qua, mong chính quyền các cấp sớm thể chế hóa, tổ chức triển khai thực hiện. Cử tri kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến đời sống của các hộ dân tại chung cư tái định cư khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong. Trong đó, hướng dẫn cư dân về các thủ tục để ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp với Công ty Điện lực Thái Bình với mức giá điện sinh hoạt theo Quyết định 2941/QĐ-BCT ngày 8/11/2023 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện; chỉ đạo, có biện pháp để Công ty Cổ phần BIDGROUP (chủ đầu tư) trả chi phí thuê nhà trong thời gian chậm tiến độ bàn giao nhà. Nhà ở của các hộ dân xung quanh dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong - Eden Garden, thành phố Thái Bình bị lún, nứt do ảnh hưởng của việc xây dựng công trình này. Vì vậy, các cấp, các ngành có biện pháp để chủ đầu tư sớm có hướng khắc phục, sửa chữa hoặc bồi thường cho các hộ dân. Cử tri cũng kiến nghị, cần có giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường học; đẩy nhanh việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII tới cử tri. Ảnh: Phương Chi 

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Thái Bình đã phát biểu giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu tổng hợp chuyển các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết và chuyển tới kỳ họp HĐND tới.

Các cử tri dự hội nghị. Ảnh: Phương Chi 

Tại Vũ Thư 

Sáng ngày 30/7, tại xã Trung An và Minh Lãng, HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri huyện Vũ Thư sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri một số nội dung tại điểm tiếp xúc xã Trung An. Ảnh: Quỳnh Lưu 

Tại 2 điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri nêu ra trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XX. Cử tri cơ bản nhất trí với các báo cáo đưa ra.

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư trả lời làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại điểm tiếp xúc xã Minh Lãng. Ảnh: Quỳnh Lưu 

Cử tri phản ánh tình trạng ách tắc dòng chảy tại một số đoạn sông, kênh dẫn gây ngập úng lúa mùa của xã Vũ Vinh; hiệu quả sử dụng ứng dụng VneID hiện nay chưa cao; nhiều trạm bơm ở các xứ đồng trên địa bàn huyện trước kia có cả chức năng tưới và tiêu, tuy nhiên những năm gần đây đã bị mất chức năng tiêu úng, gây khó khăn cho công tác phòng, chống úng bảo vệ sản xuất; khó khăn cho người cao tuổi khi lĩnh tiền trợ cấp hàng tháng qua thẻ ATM… Cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành liên quan xử lý nghiêm một số cơ sở chăn nuôi tại địa bàn xã Vũ Hòa (Kiến Xương) xả chất thải chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xã Vũ Vân; khôi phục chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ Mai Văn Tường xã Vũ Hội; nâng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho nhân dân trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Cử tri các xã: Trung An, Việt Thuận, Vũ Hội, Vũ Vân, Vũ Vinh dự hội nghị. Ảnh: Quỳnh Lưu 

Đại biểu đại diện HĐND tỉnh, HĐND huyện Vũ Thư đã trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung, đồng thời tiếp thu, chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nhóm phóng viên 


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày