Thứ 5, 10/10/2024, 15:11[GMT+7]

Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại huyện Tiền Hải

Thứ 5, 12/09/2013 | 19:35:19
1,132 lượt xem
Sáng ngày 12/9, Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiền Hải đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp".

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

2 năm qua, HĐND các cấp huyện Tiền Hải đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Chất lượng kỳ họp được nâng lên. Công tác giám sát có chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện các thiếu sót, vướng mắc và đưa ra những kiến nghị để xem xét giải quyết. Việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương đi vào thực chất hơn. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được đổi mới, góp phần làm cho mối quan hệ  giữa cử tri và đại biểu dân cử ngày càng gắn bó, phát huy được sức mạnh tổng hợp và bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận và kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Tiền Hải đã đạt được trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08; đề nghị HĐND các cấp trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dụng của Chỉ thị; quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND; tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giám sát; nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động của HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại hội nghị cũng được Đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Mai

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày