Thứ 7, 12/10/2024, 01:24[GMT+7]

Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh Kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 13/09/2013 | 19:16:11
2,128 lượt xem
Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh đã kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp” tại huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương.

Đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thưòng vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra điều hành buổi làm việc tại huyện Vũ Thư.

* Huyện Vũ Thư

Sáng ngày 13/9, Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp” tại huyện Vũ Thư.

Hai năm qua, các cấp ủy đảng huyện Vũ Thư đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Những đổi mới rõ nét nhất là công tác tổ chức, cán bộ; hoạt động phối hợp giữa HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ và phương thức làm việc của HĐND. Việc lựa chọn nội dung kỳ họp phù hợp, sát đúng với tình hình địa phương; tài liệu phục vụ kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, chất lượng; số lần tiếp xúc cử tri tăng 4 lần so với trước đây; chất vấn và trả lời chất vấn được tăng cường; chủ động, linh hoạt trong điều hành kỳ họp. Đặc biệt, HĐND huyện Vũ Thư đã tiến hành giám sát kết luận của đợt giám sát trước đó về những vấn đề cử tri quan tâm, được đông đảo cán bộ, nhân dân ghi nhận.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá công tác chỉ đạo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08 tại Vũ Thư nghiêm túc, bài bản. Hoạt động của HĐND huyện, xã có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND được nâng lên rõ rệt. Đồng chí cũng ghi nhận đầy đủ các kiến nghị để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

* Huyện Kiến Xương

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Kiến Xương.

Đoàn kiểm tra của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp” với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kiến Xương.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08, hoạt động của HĐND các cấp huyện Kiến Xương đã thực hiện đúng luật, đúng chức năng. Các hoạt động duy trì có nền nếp, ý thức trách nhiệm trước cử tri được nâng lên. Các kỳ họp đã có nhiều đổi mới từ công tác chuẩn bị nội dung đến điều hành, thảo luận và quyết nghị những vấn đề quan trọng. Nội dung giám sát đã có sự lựa chọn, có trọng tâm, trọng điểm. Các nghị quyết của HĐND bảo đảm đúng quy phạm pháp luật, sát với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, có tính khả thi cao. Công tác tiếp xúc cử tri và giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri kịp thời, hiệu quả. Chất lượng các kỳ họp góp phần phát huy vai trò của HĐND.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận và kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Kiến Xương đã đạt được trong 2 năm thực hiện Chỉ thị số 08 và đề nghị HĐND các cấp trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung của Chỉ thị; quan tâm hơn nữa đến hoạt động của HĐND, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, thực hiện nghiêm túc các kiến nghị sau giám sát; quan tâm đến chất lượng của đại biểu chuyên trách; nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động giữa HĐND với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc.

Hà Dung - Mai Thư

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày