Thứ 5, 10/10/2024, 21:24[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khảo sát việc thi hành Luật Công an nhân dân, Luật Phòng cháy chữa cháy

Thứ 6, 20/09/2013 | 19:35:13
1,568 lượt xem
Ngày 20/9, Đoàn khảo sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Bình do đồng chí Phạm Xuân Thường, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Công an tỉnh về kết quả triển khai, thi hành Luật Công an nhân dân (CAND); Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC); Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú, đi lại của người nước ngoài tại Việt Nam.

Lãnh đạo Công an Thái Bình báo cáo kết quả thực hiện các Luật và Pháp lệnh với Đoàn khảo sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo công tác triển khai và kết quả thực hiện các Luật và Pháp lệnh, Đoàn khảo sát ghi nhận: Công an tỉnh đã triển khai thực hiện các luật và Pháp lệnh nghiêm túc, bài bản; tổ chức tập huấn đến các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các ngành, các huyện, thành phố đồng thời tập huấn chuyên sâu đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Trong quá trình triển khai đã thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo sơ kết, tổng kết, qua đó kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc. Việc triển khai thi hành các luật và Pháp lệnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để lực lượng CAND thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tham mưu với Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

Đoàn khảo sát cũng đã tập trung tìm hiểu những bất cập, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các luật và Pháp lệnh; những kiến nghị, đề xuất của đơn vị đóng góp ý kiến vào dự thảo luật sửa đổi, đồng thời làm rõ về chế độ phục vụ, hệ thống tổ chức, cấp bậc hàm, phân loại sĩ quan và tuổi phục vụ trong lực lượng CAND; về tổ chức bộ máy, khái niệm và tiêu chí nhiệm vụ quan trọng đặc biệt và địa bàn trọng điểm; quy định trong bổ nhiệm chức vụ và phong hàm; niên hạn của từng cấp; quy định một số chính sách trong Luật CAND. Đối với Luật PCCC, Đoàn tìm hiểu khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về PCCC, điều kiện bảo đảm cho công tác PCCC, quy định tham gia bảo hiểm PCCC; việc đầu tư cho hoạt động PCCC và trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ngành, thủ trưởng các đơn vị và doanh nghiệp trong thực hiện Luật PCCC…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao kết quả buổi làm việc, đồng thời nhấn mạnh: Các thông tin, ý kiến đóng góp vào dự thảo các luật của Công an tỉnh rất quan trọng, giúp các ĐBQH có thêm căn cứ để tham gia vào công tác xây dựng pháp luật. Đồng chí Trưởng đoàn hứa sẽ tiếp thu và chuyển toàn bộ ý kiến kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh đến với Quốc hội tại kỳ họp tới.

Cũng trong chương trình khảo sát, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Ban Quản lý chợ Bo, Phòng Cảnh sát PCCC của Công an tỉnh về thực tế việc triển khai, thi hành Luật CAND, Luật PCCC; công tác luyện tập, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC; lắng nghe những ý kiến kiến nghị, đề xuất của các đơn vị tham gia vào công tác xây dựng luật.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày