Thứ 4, 09/10/2024, 19:20[GMT+7]

Lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Thứ 4, 09/10/2024 | 15:33:55
464 lượt xem
Sáng ngày 9/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau 15 năm triển khai thi hành Luật BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống, giúp bảo đảm nguồn tài chính cho nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã phát sinh những vướng mắc, bất cập, hạn chế cần được điều chỉnh. Do đó, các đại biểu đều nhất trí với việc cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật BHYT hiện hành nhằm bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT và khả năng chi trả của quỹ BHYT.

Lãnh đạo BHXH tỉnh đóng ý vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.

Để luật sau ban hành có tính khả thi cao, sớm đi vào cuộc sống, các đại biểu đề nghị điều chỉnh phạm vi quyền lợi cho phù hợp với mức đóng, khả năng cân đối quỹ BHYT. Bổ sung một số nhóm người vào đối tượng được hỗ trợ đóng BHYT như người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số… Sửa đổi nội hàm công tác giám định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác BHYT. Xây dựng cơ chế thống nhất quy định trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về y tế và BHYT trong công tác giám định y tế; cân nhắc quy định thời gian thẩm định quyết toán năm đối với quỹ BHYT; làm rõ quy định về phòng khám, cơ sở khám tư nhân…

Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh đánh giá các ý kiến là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia góp ý, thảo luận và phát biểu ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tới. Các đại biểu nghiên cứu tiếp tục đóng góp bằng văn bản, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sẽ tổng hợp gửi tới Quốc hội.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày