Thứ 4, 07/08/2024, 10:27[GMT+7]

Ban Pháp chế HÐND tỉnh Làm việc tại Sở Y tế, Sở Giáo dục và Ðào tạo

Thứ 4, 02/10/2013 | 19:30:34
808 lượt xem
Sáng ngày 2/10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc tại Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Nghị quyết số 14/2009/NQ-HĐND ngày 11/3/2009 của HĐND tỉnh “Quy định một số chính sách ưu đãi, thu hút, sử dụng người có tài năng tỉnh Thái Bình”.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại sở Y tế

Thực hiện Nghị quyết số 14/2009/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tích cực triển khai tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện. Từ năm 2009 đến 2013, Sở Y tế đã thu hút được 26 người có bằng tốt nghiệp loại giỏi về công tác; cử 245 cán bộ, công chức viên chức đi đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II và cao cấp lý luận chính trị. Thực hiện trọng dụng người có tài năng, Sở Y tế đã ưu tiên người có trình độ cao trong quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo. Cán bộ công chức sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo được bố trí sử dụng đúng việc, đúng trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, đến nay Sở Y tế vẫn còn 245 trường hợp được cử đi đào tạo chưa được hưởng chính sách đãi ngộ theo Quyết định số 08 của UBND tỉnh. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo đã thu hút tuyển dụng được 48 người có trình độ thạc sĩ vào làm việc; cử 129 cán bộ, công chức, viên chức đi học thạc sĩ; 1 người đi học tiến sĩ; 2 người học cao cấp lý luận chính trị, đến nay đều chưa được hưởng chính sách đãi ngộ.

 

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiến nghị với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, hướng dẫn tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục để cán bộ, công chức, viên chức của ngành sớm được hưởng chính sách ưu đãi, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức yên tâm công tác, cống hiến, đồng thời giúp Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết. Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của hai ngành, hứa tập hợp đầy đủ, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày