Thứ 5, 10/10/2024, 11:16[GMT+7]

Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh Giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 4, 04/12/2013 | 20:16:37
1,176 lượt xem
Sáng ngày 4/12, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT).

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013, những thuận lợi, khó khăn và phương hướng nhiệm vụ năm 2014; việc thực hiện chuẩn hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; hoạt động quản lý, sử dụng các khoản thu trong nhà trường và tổ chức, quản lý dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường; kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh... các đại biểu đánh giá cao thành tích của ngành GD-ĐT năm 2013.

Các đại biểu đã trao đổi, làm rõ nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng một số nơi thiếu phòng học; thực trạng, tính hiệu quả trong trang bị thiết bị dạy học; mô hình liên trường; công tác xây dựng  trường đạt chuẩn quốc gia; chuyển đổi hệ thống trường mầm non sang công lập; quy hoạch mạng lưới trường mầm non tư thục; tình trạng phân bổ giáo viên giữa các bộ môn trong các trường học; các khoản lạm thu trong nhà trường và sự phối hợp giữa ngành GD-ĐT với địa phương trong quản lý dạy thêm, học thêm; giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh…

Sau khi thống nhất các ý kiến trao đổi, đồng chí Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành GD-ĐT đồng thời đề nghị ngành lưu ý quan tâm một số vấn đề trong thời gian tới. Những thông tin các đồng chí lãnh đạo Sở cung cấp là cơ sở để Ban Văn hóa Xã hội xây dựng báo cáo giám sát, thẩm tra sát thực tế, trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 7. 

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày