Chủ nhật, 04/08/2024, 09:17[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh Giám sát công tác tài chính tại một số trường công lập huyện Đông Hưng

Thứ 6, 18/04/2014 | 18:20:55
936 lượt xem
Ngày 18/4, Đoàn giám sát do đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tiếp tục giám sát công tác chỉ đạo quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách, thực hiện các khoản thu, mức thu, quản lý sử dụng các khoản thu trong 2 năm 2012 và 2013; triển khai thực hiện nguyên tắc thu, chi và các khoản thu, mức thu theo Nghị quyết số 23/2013/NQ-HĐND ngày 13/12/2013 của HĐND tỉnh tại Trường Mầm non Đông Xuân; Trường Tiểu học Đông Giang và Trường THCS Pho

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Đông Giang huyện Đông Hưng.

 

 

Năm 2014, Trường Mầm non Đông Xuân được giao trên 1,2 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Nhà trường thực hiện thu các khoản theo đúng quy định, có sự thỏa thuận của phụ huynh học sinh. Mọi khoản thu, chi bảo đảm công khai, minh bạch, đúng nguyên tắc tài chính.

 

Hàng năm, Trường Tiểu học Đông Giang đều xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, công khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên và niêm yết tại văn phòng nhà trường. Việc tổ chức thu, quản lý và sử dụng các khoản thu đều theo quy định của UBND tỉnh.

 

Đối với Trường THCS Phong - Huy - Lĩnh, dù ngân sách được giao năm 2014 cao hơn năm 2013 nhưng là mô hình liên trường đang triển khai chương trình dạy tiếng Anh thí điểm nên nguồn kinh phí đó vẫn chưa đủ để trường tổ chức các hoạt động dạy và học.

 

Tại các buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến lập dự toán thu, chi; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; khó khăn, vướng mắc nẩy sinh trong tổ chức triển khai thực hiện 2 nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

Để nghị quyết của HĐND tỉnh sau điều chỉnh sát với thực tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các trường nâng cao chất lượng dạy và học, các trường kiến nghị: nâng kinh phí mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí cấp trên đầu học sinh, kinh phí cho các trường tổ chức triển khai chương trình thí điểm; luân chuyển giáo viên để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; hướng dẫn cụ thể, chi tiết các khoản thu tổ chức học hè ở cấp học mầm non. Khi có thay đổi về tài chính và chính sách, quyết định mới cần có văn bản hướng dẫn thực hiện sớm; tập huấn về công tác quản lý thu, chi tài chính cho ban giám hiệu các trường học…

 

Kết thúc các buổi giám sát, đồng chí Đặng Thanh Giang, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự tích cực của các trường trong triển khai thực hiện 2 nghị quyết mới ban hành của HĐND tỉnh về thu, chi, quản lý tài chính. Đồng chí phát biểu tiếp thu kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp.

 

Thu Hiền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày