Thứ 6, 11/10/2024, 21:13[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII

Thứ 3, 01/07/2014 | 22:51:42
1,286 lượt xem
Ngày 1/7, tại các xã: Tân Lễ (Hưng Hà), An Vũ (Quỳnh Phụ), Ðông Cường (Ðông Hưng), Thái Thủy (Thái Thụy), Minh Tân (Kiến Xương), Tây Lương (Tiền Hải) đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XIII tỉnh Thái Bình với cử tri các địa phương.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Minh Tân (Kiến Xương).

Về dự tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Ðảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Phạm Xuân Thường, Trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Tại các điểm tiếp xúc, ÐBQH đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của Ðoàn ÐBQH Thái Bình. Sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, cơ bản hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, đặc biệt là vấn đề chủ quyền ở Biển Ðông.

Các ý kiến phát biểu của cử tri đều bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Các đại biểu trong Ðoàn ÐBQH tỉnh Thái Bình đã tích cực tham gia thảo luận, chuyển tải khách quan tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà cử tri quan tâm đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành đáp ứng được kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề quan trọng nhằm góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, các ý kiến cử tri đề cập nhiều nhất là việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam, đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng, cải tạo nhà ở cho người có công với cách mạng; chi trả trợ cấp cho người cao tuổi cần thực hiện nhanh hơn; quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ làm công tác ở cơ sở, tăng kinh phí cho hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp xã để nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhiều cử tri cho rằng, nạn tham nhũng, lãng phí nguy hiểm như giặc nội xâm nhưng thực tế hiệu quả chống tham nhũng còn thấp.

Về xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư tập trung, đồng bộ, tránh lãng phí và quản lý chặt chẽ nguồn vốn. UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ xi măng nâng cấp hạ tầng nông thôn và tăng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn; đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc lập hồ sơ xin hỗ trợ xi măng. Chú trọng công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiểm soát chặt chẽ việc đấu giá quyền sử dụng đất; quy hoạch khu xử lý rác thải và giải quyết triệt để ô nhiễm môi trường nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cung cấp nước sạch nông thôn, các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh. Về các vấn đề xã hội, các cử tri mong muốn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, cân đối giữa đào tạo và nhu cầu của xã hội nhằm hạn chế tình trạng thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Ngoài ra các cử tri còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, cử tri bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ chủ trương của Ðảng và Nhà nước, đề cao cảnh giác chống âm mưu kích động của các thế lực thù địch gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, Ðoàn sẽ gửi tới các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết và tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày