Thứ 6, 02/08/2024, 15:16[GMT+7]

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Quỳnh Phụ Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV

Thứ 3, 23/09/2014 | 17:22:26
1,083 lượt xem
Ngày 23/9, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Quỳnh Phụ đã tiếp xúc với cử tri 12 xã trên địa bàn huyện để thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV về xem xét, quyết định một số cơ chế, chính sách thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội và nghe ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vỳ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở xã Đông Hải.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã phát biểu ý kiến, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất tập trung vào nhiều vấn đề.

Về xây dựng nông thôn mới, cử tri phản ánh một số địa phương còn nóng vội, huy động sức dân đóng góp quá lớn; nâng cấp đường giao thông nông thôn cần chú trọng xây dựng hệ thống rãnh thoát nước; nhanh chóng di dời những cột điện nằm trên trục đường giao thông gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Về chính sách xã hội, cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh hoạt động xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, người có công; tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ truyền thanh, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, hội người cao tuổi cơ sở; xem xét giảm lãi suất vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên.

Đồng chí Hà Công Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ, đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri xã Quỳnh Hưng nội dung cơ bản về Kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV.

 Về giao thông, nhiều cử tri phản ánh các tuyến đường do huyện quản lý một số đoạn đã xuống cấp khiến người dân đi lại khó khăn; việc thi công đường  Thái Hà đã chia cắt đồng ruộng, gây khó khăn trong quá trình sản xuất nông nghiệp của người dân, đề nghị cần chú trọng đầu tư các công trình tưới tiêu, đường nội đồng, đồng thời phải có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và các em học sinh khi đi qua đoạn đường này.

Đối với vấn đề giáo dục, cử tri phản ánh cơ sở vật chất của một số trường học đã xuống cấp, thiếu phòng học, phòng chức năng và các phương tiện phục vụ cho việc dạy và học, cần tập trung nguồn kinh phí hỗ trợ các địa phương xóa phòng học cấp 4.  

Cử tri xã Quỳnh Trang phát biểu ý kiến.

Bên cạnh đó, một số của cử tri còn phản ánh: cần xem xét và công nhận hội người cao tuổi là một tổ chức chính trị xã hội; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; cải cách hành chính trong việc làm lại giấy chứng minh thư nhân dân gây phiền hà cho người dân; ngành điện các địa phương cần bố trí thêm trạm biến áp bảo đảm cung cấp đủ điện năng phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện phát biểu tiếp thu ý kiến và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng họp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày