Thứ 6, 26/07/2024, 02:58[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII

Thứ 4, 08/07/2015 | 21:43:37
769 lượt xem
Sáng ngày 8/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội với đại biểu cử tri các xã, phường, thị trấn của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với đại biểu cử tri thành phố Thái Bình.

Dự tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Xuân Thường, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Khúc Thị Duyền, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII tới các đại biểu cử tri. Các đại biểu cử tri của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư đã phát biểu đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 9 và cho rằng, các đại biểu Quốc hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, cho ý kiến vào các đạo luật, chất vấn nhiều vấn đề quan trọng mà cử tri, xã hội quan tâm, bức xúc; các thành viên Chính phủ cũng đã trả lời trực tiếp vào nội dung được chất vấn, không né tránh vấn đề phức tạp, nhận trách nhiệm cá nhân, đề xuất giải pháp khắc phục. Song các đại biểu cử tri vẫn mong muốn các thành viên của Chính phủ cần thực hiện tốt lời hứa của mình. Bên cạnh đó, các đại biểu cử tri đề nghị không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô, xe gắn máy; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng; giải quyết triệt để vấn đề úng lụt sau mưa lớn tại các đô thị, vấn đề dạy thêm, học thêm, xe quá tải trọng...

Ông Phạm Xuân Thường, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vũ Thư.

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri đề nghị hỗ trợ đầu vào cho sản xuất nông nghiệp như giống, vốn, phân bón, thuốc trừ sâu, bao tiêu sản phẩm, quy hoạch vùng sản xuất tập trung, hỗ trợ kinh phí cho các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri đề nghị giảm tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cho người cao tuổi xuống 75 tuổi; tăng lương hưu cho cán bộ nghỉ hưu trước năm 1993; điều tra, rà soát và thông báo công khai các trường hợp được hưởng chế độ do bị nhiễm chất độc hóa học, đặc biệt là các trường hợp hưởng chế độ không đúng; giảm thủ tục phiền hà và các điểm bất hợp lý trong triển khai đóng bảo hiểm y tế bắt buộc; nâng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã…

Tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo thành phố Thái Bình đã phát biểu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cử tri, tổng hợp trình Quốc hội và chuyển các bộ, ngành, UBND tỉnh, các ban, ngành của tỉnh xem xét, giải quyết.

 Thu Hiền - Nguyễn Hậu
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày