Thứ 6, 11/10/2024, 13:21[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tiền Hải

Thứ 3, 11/08/2015 | 21:16:00
2,384 lượt xem
Chiều ngày 11/8, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức giám sát về công tác quy hoạch đất ở và thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân và việc cho thuê đất vào việc kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Khu dân cư được quy hoạch theo chuẩn nông thôn mới ở Nam Trung (Tiền Hải). Ảnh: Phan Lợi

Công tác quy hoạch, thực hiện kế hoạch sử dụng đất thời gian qua được huyện Tiền Hải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc lập quy hoạch các điểm dân cư nông thôn đã tập trung vào các điểm quy hoạch nhỏ lẻ, xen kẹp trong khu dân cư. Từ ngày 1/1/2014 đến ngày 30/6/2015, huyện đã tổ chức 60 phiên đấu giá quyền sử dụng đất, số lô trúng đấu giá là 1.321 lô với diện tích 16,93ha, tổng số tiền thu được hơn 161,8 tỷ đồng. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ trúng đấu giá bảo đảm thời gian theo quy định. UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với các xã, thị trấn tập trung kiểm đếm đất đai, tài sản, hoa màu của các gia đình có đất bị thu hồi, thực hiện thanh toán bồi thường, hỗ trợ cho các hộ trước khi phê duyệt quyết định cho phép đấu giá đất. Hầu hết các hộ gia đình, cá nhân đều nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định của pháp luật… Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn bộc lộ một số hạn chế, Đoàn giám sát yêu cầu huyện Tiền Hải làm rõ một số vấn đề như: thực trạng công tác quản lý đất đai trên địa bàn; biện pháp xử lý các hộ dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư; hiện tượng chuyển đổi sử dụng đất sai mục đích; quá trình giao đất cho các dự án tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp; việc quản lý đất bãi triều; việc đền bù giải phóng mặt bằng; công tác thanh tra, kiểm tra về đất đai; đề xuất hướng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Tiền Hải đạt được trong công tác quy hoạch đất ở, giao đất ở và thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân và việc cho thuê đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu huyện nghiên cứu, bổ sung đầy đủ vào báo cáo những vấn đề các đại biểu đã nêu và giải trình, tổng hợp gửi Thường trực HĐND tỉnh.

Trước đó, sáng ngày 11/8, Đoàn giám sát đã chia 2 tổ làm việc với UBND thị trấn Tiền Hải và UBND xã Nam Thanh về công tác quy hoạch đất ở và thu tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày