Thứ 3, 06/08/2024, 01:19[GMT+7]

Họp Tiểu ban Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ 3, 23/02/2016 | 19:08:47
828 lượt xem
Chiều ngày 23/2, Tiểu ban Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban và đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 22/5/2016. Đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với triển khai các công việc liên quan, tuyên truyền cho cuộc bầu cử có vai trò rất quan trọng. Thông qua tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; thấy rõ vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Làm cho mọi cử tri nắm vững quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử, ứng cử, tiêu chuẩn của đại biểu, lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ bám sát theo Hướng dẫn số 05 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chia làm 3 đợt: trước, trong và sau cuộc bầu cử. Việc tuyên truyền sẽ được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức: trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền qua các hội nghị, các diễn đàn và sinh hoạt của tổ chức đảng, đoàn thể… Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban cơ bản nhất trí với dự thảo Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng và thông tin thêm về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Thái Bình. Đồng chí yêu cầu: Tiểu ban Tuyên truyền khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch, triển khai đến các ngành, đơn vị thành viên trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện các hình thức tuyên truyền cho phù hợp. Các cơ quan thông tấn, báo chí mở các chuyên trang, chuyên mục hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; nâng cao chất lượng nội dung và thể hiện đa dạng, phong phú, hấp dẫn nội dung tin, bài tuyên truyền về các quy định của luật, các hoạt động liên quan đến cuộc bầu cử. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tuyên truyền về cuộc bầu cử; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiết thực chào mừng cuộc bầu cử. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đẩy mạnh tuyên truyền trực quan sinh động về cuộc bầu cử, tổ chức treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao tạo không khí phấn khởi, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày