Thứ 3, 30/07/2024, 15:11[GMT+7]

Tiền Hải đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Thứ 6, 11/03/2016 | 09:05:45
867 lượt xem
Để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thời gian qua, huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri trong toàn huyện nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, tham gia tự giác, tích cực, chủ động, bảo đảm cuộc bầu cử đạt kết quả tốt, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Khẩu hiệu, cờ được trang trí tại các trục đường xã Tây Sơn (Tiền Hải) phục vụ cho cuộc bầu cử.

Trao đổi với chúng tôi về công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Đỗ Trực Tiếp, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Đến nay, Tiền Hải đã thành lập 3 tiểu ban giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện (Tiểu ban bảo đảm an ninh - an toàn trong bầu cử; Tiểu ban thông tin tuyên truyền; Tiểu ban tổng hợp và hậu cần). Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được tiến hành song song với lộ trình, các bước trước, trong và sau khi bầu cử. Nội dung tuyên truyền tập trung vào Chỉ thị số 51-CT/TW ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 13/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia; kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai công tác bầu cử của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 8/1/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 03-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy... Đồng thời, huyện còn tập trung tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế tại các khu, cụm công nghiệp trọng điểm của huyện hiện nay. Ngoài ra, huyện còn in ấn, phát hành hàng trăm cuốn tài liệu về tiêu chuẩn lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; kịp thời giải quyết đúng pháp luật khiếu nại, tố cáo của công dân; ngăn chặn mọi hành vi vi phạm pháp luật về bầu cử; đấu tranh phòng, chống hoạt động phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch; biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị cho bầu cử. Huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban liên quan chuẩn bị tài liệu cổ động bầu cử: Phòng Văn hóa Thông tin đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan; xây dựng các cụm pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử bảo đảm nội dung, tiến độ; các đài truyền thanh cơ sở xây dựng kế hoạch tuyên truyền đậm nét công tác chuẩn bị, triển khai bầu cử đến nhân dân; thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về bầu cử trong các chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Tiền Hải đã thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên về các bước của bầu cử HĐND các cấp. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ huyện đã thống nhất giới thiệu 84 người ứng cử để bầu 43 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó cơ cấu nữ 35,71%, dưới 35 tuổi 19,04%, người ngoài Đảng 5,95%, tái cử 26,2%. Tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu và làm hồ sơ người ứng cử cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử được quán triệt một số điều luật liên quan đến quy trình giới thiệu người ứng cử; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục người ứng cử. Ngoài ra, huyện đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương nhằm kịp thời phát hiện, bổ sung, khắc phục những sai sót trong công tác chỉ đạo và thực hiện các nội dung công việc bầu cử; tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Qua kiểm tra cho thấy, công tác triển khai bầu cử tại cơ sở được thực hiện khẩn trương, kịp thời, đúng thời gian quy định.

Thời gian tới, Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử nhằm nâng cao nhận thức của cử tri về thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày