Chủ nhật, 04/08/2024, 07:14[GMT+7]

Thành phố Thái Bình, Hưng Hà tổng kết công tác bầu cử

Thứ 5, 09/06/2016 | 18:40:06
768 lượt xem
Ngày 9/6, thành phố Thái Bình và huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

 

Chiều ngày 9/6, Ủy ban Bầu cử thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử thành phố đến dự.

 

Ban Chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong suốt quá trình bầu cử. Thành viên các ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử từ thành phố đến các xã, phường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn, kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Quan tâm và làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, tài liệu phục vụ bầu cử. Công tác bầu cử đã thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm đúng quy trình, các bước theo luật định. Kết quả, thành phố Thái Bình là đơn vị có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất và hoàn thành việc bầu cử sớm nhất tỉnh, không phải tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm.

 

Tại hội nghị, UBND Thành phố đã khen thưởng cho 38 phòng, ban, đơn vị, xã, phường đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác bầu cử của thành phố Thái Bình. Đồng chí mong muốn, các đại biểu HĐND không ngừng nâng cao năng lực điều hành lãnh đạo bộ máy ở các cấp, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm đưa thành phố trở thành đô thị loại I trước năm 2020, tạo tiền đề để thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, mở rộng không gian thành phố sánh ngang với các thành phố khu vực phía Bắc.

 

Thu Thủy

 

* Sáng ngày 9/6, huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Hưng Hà diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của nhân dân trong huyện. Công tác chuẩn bị nhân sự, hiệp thương và tiếp nhận hồ sơ những người ứng cử bảo đảm theo luật định. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức tiếp xúc cử tri, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các ngành chức năng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân. Do đó, không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi cử tri đi bầu cử đạt 96,62%.

 

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 66 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Hải Hưng - Hoàng Thủy

(Đài Truyền thanh Hưng Hà)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày