Thứ 4, 03/07/2024, 02:13[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hội thảo lấy ý kiến tham gia một số dự án luật

Thứ 4, 05/10/2016 | 20:17:52
542 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 5/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến tham gia vào hai dự án luật: Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Luật về Hội.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe giới thiệu tóm tắt về những điều cần góp ý, chưa thống nhất trong hai dự án luật. Đa số các ý kiến cho rằng việc đóng góp ý kiến rộng rãi vào hai dự án luật trước khi trình Quốc hội thông qua là cần thiết, phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay cũng như những năm tiếp theo. Dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo gồm 9 chương, 69 điều. Các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về tên gọi và bố cục của dự thảo Luật; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; lĩnh vực tín ngưỡng; công nhận tổ chức tôn giáo; tư cách pháp nhân của tổ chức tôn giáo; hoạt động xã hội của tổ chức tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có yếu tố nước ngoài; các hành vi bị nghiêm cấm; phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm, bầu cử, suy cử; cơ sở đào tạo tôn giáo; quản lý nhà nước trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. Dự thảo Luật về Hội có 7 chương, 44 điều. Các đại biểu tập trung cho ý kiến về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Luật; chính sách đối với Hội; công nhận người đại diện theo pháp luật của Hội; thẩm quyền cấp giấy đăng ký hoạt động cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu và đóng góp bằng văn bản gửi về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ là cơ sở để hoàn thiện, nâng cao chất lượng chuẩn bị các dự án luật trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp sắp tới.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày