Thứ 6, 11/10/2024, 21:14[GMT+7]

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba

Thứ 2, 21/11/2016 | 18:54:49
765 lượt xem
Ngày 21/11, HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng, thành phố Thái Bình với cử tri tại xã Nguyên Xá, Đông Động (Đông Hưng) và cử tri 19 xã, phường (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri thành phố Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

 

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình dự hội nghị.

 

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2016, phương hướng các tháng cuối năm; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3. Theo đó, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày (11-13/12/2016), xem xét, cho ý kiến vào 18 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; các báo cáo của các ngành khối nội chính, các ban của HĐND tỉnh. Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng sẽ diễn ra ngay sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh để xem xét, cho ý kiến vào các vấn đề quan trọng của địa phương.

           

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng đầu năm 2016; đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện và đề nghị HĐND các cấp cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, thẩm tra báo cáo, chất vấn tại kỳ họp; đại biểu HĐND các cấp đề cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri, tích cực tham gia thảo luận, chất vấn các vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm, bức xúc. Các đại biểu cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện:

Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu kiến nghị tiếp tục hỗ trợ giống cây trồng trên cơ sở nhu cầu của các địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng hạt giống; hỗ trợ mua máy cày, máy bừa song phải quản lý chặt chẽ; xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng không bảo đảm chất lượng; quan tâm, nâng cấp, sửa chữa hệ thống mương máng, cống thoát nước, trạm bơm xuống cấp, tạo thuận lợi cho hoạt động tưới tiêu phục vụ sản xuất; nghiên cứu miễn thuế nông nghiệp đối với các cá nhân, doanh nghiệp đấu thầu đất để phát triển sản xuất theo đề án tích tụ ruộng đất.

Về giao thông vận tải, các đại biểu cử tri kiến nghị mở rộng, nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện; đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường đang thi công; tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các xã xây dựng nông thôn mới.

Với vấn đề môi trường, các đại biểu cử tri kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm, có giải pháp giải quyết cụ thể với các trường hợp buôn bán phế liệu đưa về địa phương gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân; kiểm tra, xử lý nghiêm những hộ sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, những điểm giết mổ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cấp, đưa công nghệ cao vào xử lý rác thải để giảm ô nhiễm môi trường tại các lò đốt rác… Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri kiến nghị tăng phụ cấp cho cán bộ thôn; cho cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách, công an viên cơ sở được đóng bảo hiểm xã hội; giải quyết sớm chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, lực lượng tiền trạm kinh tế mới.

Về giáo dục, đào tạo, các đại biểu cử tri kiến nghị quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non hợp đồng; đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa một số trường mầm non, tiểu học đã xuống cấp.

 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị, Thái Bình cần nghiên cứu, chọn lựa và tập trung phát triển ngành kinh tế mũi nhọn để bứt phá và khẳng định thương hiệu. Tăng cường tuần tra, ngăn chặn tình trạng trộm cắp vặt ở nông thôn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Công viên nước Kỳ Bá; giám sát, chấn chỉnh công tác tiếp công dân; cho phép một số phường chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp xen kẽ trong các khu dân cư…

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã cụm 2 tại Nguyên Xá. Ảnh: Thu Hiền.

 

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng, thành phố Thái Bình, các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề các đại biểu cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông báo với đại biểu cử tri, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch thành lập thí điểm 2 tổ khảo sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong năm 2016, năm 2017 sẽ triển khai ra diện rộng; đồng chí giao cho thành phố Thái Bình kiểm tra, giải quyết việc một số hộ dân do chưa được cấp đất đã khóa cửa nhà văn hóa không cho hoạt động. Đồng chí hứa tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp thứ 3 tới.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày