Thứ 5, 10/10/2024, 13:19[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại thành phố Thái Bình

Thứ 2, 28/11/2016 | 15:28:43
80 lượt xem
Sáng ngày 28/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

 

Trong đợt tiếp xúc giữa đại biểu HĐND Thành phố với cử tri các xã, phường trước kỳ họp thứ mười một, HĐND Thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và trước kỳ họp thứ hai, HĐND Thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2016 – 2021, UBND Thành phố đã tiếp nhận và tổng hợp 73 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. 100% ý kiến đã được chỉ đạo giải quyết, trong đó, 25 ý kiến, kiến nghị đã giải quyết dứt điểm, 48 ý kiến, kiến nghị đang tập trung giải quyết. Công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND Thành phố, các ban, ngành chức năng và UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, nhiều ý kiến đã được giải quyết thấu đáo, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, góp phần củng cố và nâng cao lòng tin của nhân dân với cơ quan nhà nước. Với những ý kiến, kiến nghị để giải quyết dứt điểm cần có thời gian thì nội dung trả lời nêu rõ phương hướng và lộ trình giải quyết. Với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của nhiều phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan thì đơn vị được giao chủ trì chủ động phối hợp để cùng thống nhất giải quyết, không để kéo dài, gây bức xúc cho cử tri.

 

Tại buổi giám sát, đại diện UBND Thành phố đã trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị các thành viên của Đoàn giám sát còn băn khoăn liên quan đến việc cấp đất xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố, đặt tên đường tại phường Trần Lãm; biện pháp xử lý khói, mùi bảo vệ môi trường quanh khu vực nhà máy xử lý rác thải tại phường Tiền Phong; tiến độ triển khai dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… UBND Thành phố cũng đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và HĐND Thành phố tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra, giám sát kết quả tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan trong giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Phát biểu kết thúc buổi giám sát, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao UBND Thành phố đã chủ động, tích cực trong chỉ đạo, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thời gian qua. Đồng chí đề nghị UBND Thành phố thời gian tới cần chủ động hơn trong chỉ đạo, giao việc cho các phòng, ban liên quan; các cấp, các ban, ngành phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tập trung giải quyết dứt điểm một số vụ việc phức tạp, kéo dài; xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày