Thứ 7, 10/08/2024, 02:19[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh Họp báo về nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ 6, 02/12/2016 | 15:40:19
687 lượt xem
Chiều ngày 2/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và địa phương nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; định hướng tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp. Đồng chí Vũ Mạnh Thía, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Ảnh: Thành Tâm.

 

Dự kiến, kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XIV diễn ra trong 2,5 ngày, bắt đầu từ chiều ngày 11/12/2016 đến hết ngày 13/12/2016. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét và cho ý kiến về 8 báo cáo của UBND tỉnh, 5 báo cáo của các ngành khối nội chính, 4 báo cáo của Thường trực và các ban HĐND tỉnh và 01 báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh. Kỳ họp cũng xem xét và cho ý kiến về 15 tờ trình của UBND tỉnh, 02 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và các dự thảo nghị quyết dự kiến trình tại kỳ họp. 

 

Tại buổi họp báo, Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, mục tiêu, giải pháp chủ yếu năm 2017 và công tác chuẩn bị cho kỳ họp. Theo đó, đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát chuyên đề việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại UBND Thành phố và UBND huyện Thái Thụy; các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát, thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình sẽ trình tại kỳ họp; các tổ đại biểu đã tiếp xúc với cử tri 8 huyện, thành phố để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

 

Để kỳ họp thứ ba đạt kết quả tốt, thực sự là diễn đàn quan trọng thu hút sự quan tâm của toàn dân, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh kịp thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động trước, trong và sau kỳ họp; Báo Thái Bình, kênh truyền hình Quốc hội, Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh bố trí phóng viên đưa tin về diễn biến của kỳ họp; Sở Thông tin và Truyền thông đăng tin kỳ họp trên cổng thông tin điện tử và phát thanh trên hệ thống truyền thanh của tỉnh. Với phiên họp sáng ngày 12/12/2016 và ngày 13/12/2016, Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh sẽ truyền hình trực tiếp để cán bộ, nhân dân tiện theo dõi. Sau kỳ họp, tiếp tục đưa tin, bài và các hình ảnh,về hoạt động của của đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp và hoạt động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện các nghị quyết của kỳ họp thứ ba; đồng thời đăng tải ý kiến, nguyện vọng của nhân dân gửi HĐND tỉnh.

 

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày