Thứ 5, 08/08/2024, 17:14[GMT+7]

Thảo luận tổ trước kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVI

Chủ nhật, 11/12/2016 | 17:55:58
758 lượt xem
Chiều ngày 11/12, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận tại tổ, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021…

Đại biểu tổ Thành phố thảo luận tại tổ. Ảnh: Thành Tâm

Đa số các đại biểu thống nhất với nội dung các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp. Các đại biểu cho rằng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 đã khái quát được những kết quả nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2017 có tính khả thi cao; các tờ trình đều là những vấn đề quan trọng, bức thiết, được người dân quan tâm. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng vấn đề quản lý đất đai, đưa các đối tượng nghiện ma túy vào trung tâm cai nghiện bắt buộc, cấp nước sạch nông thôn, quản lý nghĩa trang, tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn nhiều bất cập. Vẫn còn tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, trộm cắp; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, nhất là tại các khu đô thị… Các đại biểu cũng quan tâm thảo luận cho ý kiến vào các vấn đề: hỗ trợ đầu tư cho một số xã khó khăn xây dựng nông thôn mới; kết quả tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; thực trạng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; hoạt động khuyến công, khuyến thương, quản lý thị trường; giải pháp tăng thu ngân sách, xử lý nợ đọng thuế; giải pháp giảm tải trong các bệnh viện công lập và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn; nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. Các đại biểu đề nghị hỗ trợ giống cho nông dân phải phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương; có khu giết mổ tập trung; có giải pháp giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư, khu công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án xây dựng; giảm án treo trong xét xử.

Các đại biểu cũng đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND tỉnh, đăng ký nội dung phát biểu và chất vấn tại phiên họp ngày 13/12.

Thu Hiền 
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày