Thứ 3, 23/07/2024, 03:25[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Đông Hưng

Thứ 3, 12/12/2017 | 17:18:53
508 lượt xem
Đoàn giám sát do đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát tình hình thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại huyện Đông Hưng, chiều ngày 12/12.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Những năm qua, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá huyện đã phát động phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn “văn hóa”, trong đó có nội dung không hút thuốc lá. Phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức các lớp tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá cho 468 y tế thôn, thầy, cô giáo và cán bộ, chiến sĩ công an; tổ chức nói chuyện chuyên đề cho giáo viên, học sinh của 15 trường THCS; cung cấp tài liệu, áp phích, biển báo có nội dung cấm hút thuốc lá cho các trạm y tế, bệnh viện, trụ sở xã. Đến nay, hàng trăm cán bộ, công chức đã bỏ hút thuốc hoặc giảm lượng thuốc hút; một số tiệc cưới đã bỏ thói quen mời khách thuốc lá. Tuy nhiên, một số cán bộ ở vị trí lao động đặc thù chưa có quyết tâm bỏ thuốc lá; mới dừng lại ở việc tuyên truyền, nhắc nhở, chưa xử phạt theo Luật.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã giải trình, làm rõ một số vấn đề các thành viên đoàn giám sát còn băn khoăn về giải pháp truyền thông, giáo dục phòng chống tác hại của thuốc lá; khó khăn trong xử phạt vi phạm và quản lý thị trường thuốc lá; trách nhiệm của người đứng đầu…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Văn Tuân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao huyện Đông Hưng đã triển khai Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá xuống cơ sở; đồng thời đề nghị huyện Đông Hưng tổ chức thông tin, truyền thông, phổ biến, giáo dục thường xuyên, liên tục, tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao; đề cao trách nhiệm người đứng đầu; tăng cường kiểm tra, giám sát thực thi Luật. Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp trình Quốc hội.

Cũng trong buổi chiều, Đoàn đã khảo sát thực tế việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá tại Trường THPT Bắc Đông Quan và Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng.

 Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày