Thứ 7, 18/05/2024, 12:39[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước

Thứ 5, 11/01/2018 | 16:14:01
664 lượt xem
Sáng ngày 11/1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức giám sát tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.

Các đại biểu dự buổi giám sát.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn. 

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình là công ty nhà nước cung cấp dịch vụ công ích hoạt động không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước thành lập và nắm giữ 100% vốn điều lệ. Công ty hiện đang trực tiếp quản lý 97 cống tiêu tưới đê, 174 cống đập nội đồng, 41 trạm bơm lớn và vừa, 1 sông trục chính là sông Kiến Giang với chiều dài 42km, 23 sông trục cấp I, 87 sông trục cấp II với tổng chiều dài hơn 200km thuộc địa bàn các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Vũ Thư và thành phố Thái Bình. Công ty hiện có 4 xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi trực thuộc với tổng số lao động hơn 400 người. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song những năm qua, Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp. Công tác quản lý tài chính, quản lý tài sản, tiền vốn, chế độ kế toán, quản lý lao động luôn được Công ty thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát cùng lãnh đạo Công ty đã trao đổi, làm rõ thêm nhiều nội dung liên quan đến: số liệu trong báo cáo; kế hoạch tài chính của Công ty trong thời gian tới; việc thực hiện chế độ tiền lương, thù lao, chế độ phụ cấp cho người lao động; định hướng tái cơ cấu doanh nghiệp trong thời gian tới; những khó khăn, bất cập trong quản lý và tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính của Công ty.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Trưởng đoàn đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và kiến nghị của Công ty để tổng hợp và trình lên Quốc hội.

Tiến Đạt

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày