Thứ 6, 17/05/2024, 13:15[GMT+7]

Bài phát biểu khai mạc kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Thứ 4, 11/07/2018 | 17:51:49
3,248 lượt xem

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh,

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thực hiện quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc tổ chức kỳ họp thường lệ năm 2018,  hôm nay, HĐND tỉnh khóa XVI khai mạc trọng thể kỳ họp thứ sáu. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã đến dự phiên khai mạc trọng thể kỳ  họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh phát triển ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các dự án lớn của tỉnh đang được triển khai thực hiện như dự án khu kinh tế Thái Bình, dự án tuyến đường bộ ven biển, dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp... sẽ mang đến những dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các lĩnh vực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công tác bảo đảm an sinh xã hội... được quan tâm và có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định của tỉnh.

Thời điểm 6 tháng đầu năm 2018 cũng là thời điểm chúng ta tiến hành các công việc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhằm đánh giá những kết quả đạt được, khuyết điểm, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong nửa nhiệm kỳ đầu thực hiện nghị quyết đại hội; rút ra những kinh nghiệm; xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong nửa nhiệm kỳ còn lại nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội đã đề ra. Đây là những công việc rất lớn đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc một cách tích cực của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2018 và hoàn thành tốt nội dung chương trình kỳ họp đã đề ra, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tập trung thảo luận, tham gia vào các báo cáo của UBND tỉnh và các ngành chức năng; báo cáo giám sát chuyên đề và các báo cáo thẩm tra của các  ban HĐND tỉnh; báo cáo những nội dung Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến giữa hai kỳ họp; thảo luận và cho ý kiến về các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh. Đồng thời, xem xét, quyết định theo thẩm quyền của HĐND tỉnh về các vấn đề quan trọng khác trong chương trình kỳ họp đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh nhất trí thông qua.

Hai là, việc xem xét và quyết định các nội dung tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Đề nghị các vị đại biểu trong quá trình thảo luận cần tập trung làm rõ những kết quả nổi bật và nguyên nhân đã đạt được về phát triển kinh tế - xã  hội, quốc phòng, an ninh, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; phân tích sâu sắc các nguyên nhân và dự báo tình hình 6 tháng cuối năm, tìm ra các giải pháp thiết thực, khả thi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Ba là, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu đầy đủ tài liệu, phát biểu tại hội trường và thảo luận tại tổ để phát huy vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, tích cực tham gia chất vấn về những vấn đề mà cử tri và nhân dân trong tỉnh còn nhiều ý kiến, góp phần  hoàn thành tốt chương trình kỳ họp đã đề ra.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, do vậy chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, tham gia đóng góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh cũng như cử tri và nhân dân trong tỉnh, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVI.

Xin trân trọng cảm ơn!


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày